Đổi bữa với mì xào hải sản

08:45 07/12/2017

Mì tôm là món được nhiều người thường xuyên được ăn trong những lúc bận rộn hay muốn thay đổi khẩu vị. Và để món ăn này không nhàm chán mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng, các bà nội trợ có thể chế biến món mì xào hải sản để gia đình cùng thưởng thức.

Nguyên liệu cần có để chế biến món ăn này gồm: Mì tôm (hoặc mì trứng tươi), tôm sú, mực ống, chả cá viên, rau cải xanh, đậu cô ve, giá đỗ, gừng tươi, hành tây, hành lá, cà rốt, ớt, hành khô, tỏi cùng các loại gia vị. Mì bạn đem trần qua nước sôi để mỳ rời và mềm, sau đó vớt mì ra trần trong nước lạnh để sợ mì không bị dính, rồi để ráo nước. Nếu bạn sử dụng mì trứng tươi thì không cần trần làm mềm mì. Hành khô, tỏi bóc vỏ sau đó băm nhuyễn. Tôm rửa sạch, cắt bỏ phần râu và bóc vỏ; mực rửa sạch, cắt miếng vừa ăn; chả cá viên cắt đôi. Rau cải xanh rửa sạch, cắt khúc vừa ăn; giá đỗ nhặt rễ và rửa sạch, để ráo nước; cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa; gừng tươi rửa sạch, gọt vỏ, thái chỉ.

Đầu tiên, bạn cho mực và tôm ướp cùng một ít hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, đường, dầu ăn cùng ít hành, tỏi đã băm nhuyễn để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Sau đó, phi thơm hành, tỏi băm nhuyễn, rồi cho tôm, mực vào chảo xào lăn qua, khi thấy vừa chín tái thì bạn đổ ra đĩa. Tiếp tục phi thơm hành, tỏi cùng với một ít ớt bột, rồi cho cá viên chiên vào xào khoảng 3 phút, cho tiếp cà rốt, đậu cô ve vào xào đến khi chín tới thì đổ ra đĩa.

Cuối cùng, bạn phi thơm gừng tươi; sau đó cho rau cải xanh hoặc cải chíp, giá sống, mì vào đảo đều trên bếp khoảng 1-2 phút; sau đó đổ hỗn hợp tôm, mực, cà rốt, đậu cô ve…đã xào ở trên vào; nêm nếm gia vị và đảo đều tay. Bạn cho hành lá, hành tây và một ít tiêu lên trên để gia đăng hương vị cho món mì xào rồi tắt bếp.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có ngay một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng trong thực đơn bữa cơm hàng ngày, giúp bữa ăn trở nên lạ miệng hơn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông