ĐỘI CẢNH SÁT CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ KHU VỰC 5: Góp sức cho bình yên cửa ngõ thành phố

09:19 28/03/2019

Đội Cảnh sát Chữa cháy và CNCH Khu vực 5 trực thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP. Đội được thành lập và đi vào hoạt động với nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn huyện Thủy Nguyên cũng như chi viện cho các địa bàn khác trong thành phố, tỉnh lân cận. Đội có 2 trụ sở với tổng biên chế gồm 45 CBCS với 5 xe chữa cháy cùng các phương tiện trang thiết bị khác.

Ngay khi bắt đầu đi vào hoạt động, Đội Cảnh sát Chữa cháy và CNCH Khu vực 5 đã tổ chức cứu chữa kịp thời, hiệu quả xử lý nhiều vụ cháy, nổ, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng; đồng thời chi viện lực lượng, phương tiện tham gia các vụ cháy.

Nổi bật như: Ngày 15-2, Đội tham gia vận động, thuyết phục và cứu Trịnh Văn Nhậm, sinh 1977, trú tại thôn Hà Tê, xã Trung Hà, huyện Thủy Nguyên "ngáo đá" trèo lên cột điện cố thủ trên.

Hay vào 23h27’ ngày 2-10-2018, tại Công ty TNHH Giầy Việt Úc, tại xã Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên xảy ra cháy. Nhận tin báo, Đội Cảnh sát Chữa cháy và CNCH Khu vực 5 kịp thời có mặt, dập tắt đám cháy, không để cháy lan sang khu vực lân cận.

Tiếp đến 13h15’ ngày 8-11-2018, Đội đã dập tắt thành công đám cháy nhà ông Phạm Văn Dũng, ở Đông Sơn, huyện Thủy Nguyên và không để cháy lan sang khu vực bên cạnh.

Đội Cảnh sát Chữa cháy và CNCH Khu vực 5 cũng đã xây dựng kế hoạch, phương án và cử nhiều lượt xe chữa cháy cùng CBCS tham gia bảo vệ tuyệt đối an toàn về PCCC khi lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm, làm việc tại Hải Phòng; các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội lớn của thành phố.

Đội cùng với các lực lượng bảo đảm an toàn cháy, nổ trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại những cơ sở trọng điểm; tăng cường công tác PCCC trong mùa hanh khô; phòng chống cháy, nổ tại các lễ hội; phòng chống cháy rừng...

Thông qua các biện pháp được triển khai, tập thể CBCS Đội Cảnh sát Chữa cháy và CNCH Khu vực 5 đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc.

Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Khu vực 5 ra mắt

Để có thể sẵn sàng ứng phó với các tình huống, ngay từ ban đầu, song hành với việc ổn định tổ chức, Ban chỉ huy Đội đã chủ động xây dựng Kế hoạch huấn luyện cho CBCS, trọng tâm là việc nắm bắt tính năng, tác dụng các phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cũng như phương án, đội hình chữa cháy.

Đi đôi với công tác huấn luyện, Chỉ huy Đội còn tổ chức đánh giá nghiệp vụ chữa cháy định kỳ. Qua kiểm tra, 100% CBCS đạt yêu cầu. Để rút kinh nghiệm cho công tác chữa cháy và CNCH được tốt hơn, chính xác hơn, định kỳ hàng tháng Đội tổ chức họp bàn, đề ra phương án chữa cháy, CNCH tối ưu, phù hợp tình hình thực tế.

Trong các mặt công tác triển khai để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, điều tiên quyết là CBCS bám sát địa bàn, làm tốt công tác điều tra cơ bản từ đó tham mưu, đề xuất với lãnh đạo đơn vị các phương án xử lý có hiệu quả sự cố cháy, nổ.

Bên cạnh đó, phải chú trọng, thực hiện nghiêm túc công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện ngiệp vụ PCCC và CNCH, điều động lực lượng, phương tiện giải quyết nhanh chóng kịp thời các vụ cháy, nổ, những tình huống cứu nạn cứu hộ xảy ra trên địa bàn phụ trách.

Cùng với đó, Đội Cảnh sát Chữa cháy và CNCH Khu vực 5 đã làm tốt công tác xây dựng phong trào toàn dân về PCCC. Đội thường xuyên phối hợp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người dân tham gia Đội dân phòng, Đội PCCC cơ sở, chuyên ngành tại nơi cư trú và các cơ sở. Qua đó đã chủ động, kịp thời phát hiện và dập tắt các sự cố cháy, nổ ngay từ giai đoạn ban đầu.

Các hoạt động của Đội Cảnh sát Chữa cháy và CNCH Khu vực 5 trong thời gian qua đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ cảnh sát PCCC kỷ cương, trách nhiệm, chính quy, tinh nhuệ.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông