Đội Cảnh sát Chữa cháy và CNCH khu vực Đồ Sơn: Bảo đảm an toàn PCCC địa bàn

09:52 11/04/2019

Phụ trách địa bàn rộng, điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn, tập thể cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Đồ Sơn (khu vực 3) - Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP luôn đoàn kết, hoàn thành nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn về cháy nổ, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) khu vực Đồ Sơn là đội chiến đấu trực thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP, có trụ sở độc lập đóng quân trên địa bàn quận. 

Đội có chức năng tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tham gia cùng các lực lượng, cơ quan chức năng xây dựng phong trào Toàn dân PCCC trên địa bàn quận Đồ Sơn, Dương Kinh và huyện Kiến Thụy.

Mặc dù điều kiện về phương tiện, lực lượng còn khó khăn, địa bàn phụ trách rộng song được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Cấp ủy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP, cùng với sự hỗ trợ tích cực của chính quyền các địa phương và nhân dân, Đội Cảnh sát chữa cháy và CNCH Khu vực Đồ Sơn đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác chữa cháy và CNCH, góp phần kiềm chế được tình hình, thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

CBCS Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực Đồ Sơn kiểm tra phương tiện chữa cháy

Để CBCS phát huy được tinh thần xung kích, hết mình vì công việc, lãnh đạo Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực Đồ Sơn đã tổ chức biện pháp, hình thức phong phú nhằm thực hiện tốt các phong trào thi đua. Chỉ huy đội xác định vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu thực hiện trước, từ đó mới chỉ đạo triển khai đến đảng viên, CBCS làm theo.

Trong quá trình thực hiện, Đội chủ động đề ra các biện pháp công tác thiết thực, cụ thể, thường xuyên như chấn chỉnh CBCS trong việc chấp hành điều lệnh nội vụ, duy trì sổ ghi chương trình công tác; xây dựng và thực hiện nghiêm quy định nếp sống văn minh nơi công sở.

Bằng việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên, quan trọng của Đội, mỗi CBCS đã nâng cao ý thức tổ chức, kỷ luật100% CBCS chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, giữ đúng chuẩn mực đạo đức, lễ tiết, tác phong trong công việc cũng như giao tiếp với nhân dân, công tác phê bình và tự phê bình được thực hiện nghiêm túc, triệt để, góp phần xây dựng Đội vững mạnh.

Nhận thức sâu sắc nhiệm vụ được giao, tập thể Chỉ huy Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Khu vực Đồ Sơn thường xuyên tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ chữa cháy cho CBCS; kiểm tra nghiệp vụ chữa cháy định kỳ đối với CBCS. Kết quả của các cuộc kiểm tra 100% CBCS đạt yêu cầu.

Bên cạnh đó, Đội thực hiện nghiêm công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu, thường xuyên quan tâm bố trí lực lượng, phương tiện thường trực 24/24 đảm bảo giải quyết kịp thời các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn và các nhiệm vụ đột xuất khác do cấp trên giao.

CBCS Đội Chữa cháy và CNCH Khu vực Đồ Sơn kiểm tra phương tiện chữa cháy

Các vụ cháy xảy ra trên địa bàn đều được tổ chức chữa cháy kịp thời, hiệu quả, không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, cháy gây hậu quả nghiêm trọng, như vụ cháy xảy quán Karaoke Ngọc Anh, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn ngày 21-1-2019.

Nhận được tin báo cháy, Đội Cảnh sát chữa cháy và CNCH Khu vực Đồ Sơn đã nhanh chóng xuất xe chữa cháy cùng gần 20 CBCS lên đường đi chữa.

Với chiến thuật chữa cháy hợp lý, chỉ trong thời gian ngắn, đám cháy đã được khống chế và dập tắt kịp thời; bảo vệ tuyệt đối an toàn về người và phương tiện, bảo vệ an toàn tài sản của cơ sở.

Quán triệt phương châm phòng cháy hơn chữa cháy, Đội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Khu vực Đồ Sơn đã phối hợp với các Đội công tác của Phòng tham gia tuyên truyền cho các tổ chức, nhân dân những biện pháp phòng cháy cũng như cách xử lý khi xảy ra cháy nổ; tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng chữa cháy cơ sở, đồng thời tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông