Đội CSĐT TP về hình sự, kinh tế và ma túy Công an quận Dương Kinh: Nỗ lực bảo vệ sự bình yên cho nhân dân

15:18 14/07/2021

Trong những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận Dương Kinh luôn ổn định và được giữ vững. Kết quả này là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐT TP) về hình sự, kinh tế, ma túy Công an quận Dương Kinh.

Là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn quận, thời gian qua, thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an thành phố và sự chỉ đạo của Trưởng Công an quận, Đội CSĐT TP về hình sự, kinh tế, ma túy Công an quận Dương Kinh luôn làm tốt công tác quản lý địa bàn, đề xuất các kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Đồng chí Trung tá Ngô Quang Tuấn, Đội trưởng Đội CSĐT TP về hình sự, kinh tế và ma túy Công an quận Dương Kinh chỉ đạo công tác với cán bộ, chiến sĩ trong Đội.

Đồng chí Trung tá Ngô Quang Tuấn, Đội trưởng Đội CSĐT TP về hình sự, kinh tế và ma túy Công an quận Dương Kinh cho biết, thời gian qua, tình hình ANCT trên địa bàn cơ bản ổn định. Các đối tượng tội phạm về hình sự, kinh tế và ma túy hoạt động với nhiều thủ đoạn tinh vi, manh động, đặt ra những khó khăn, thách thức trong công tác đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn.

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an thành phố và lãnh đạo Công an quận, Đội CSĐT TP về hình sự, kinh tế và ma túy đã làm tốt công tác tham mưu, xây dựng kế hoạch chi tiết trong công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm hình sự, kinh tế và ma túy chủ động bám nắm địa bàn, xóa, phá một số tụ điểm phức tạp về ANTT, làm rõ một số vụ việc gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Bên cạnh đó, Đội chủ động phối hợp tốt với các đơn vị nghiệp vụ của Công an thành phố, Công an quận Dương Kinh và Công an các đơn vị địa phương tăng cường các biện pháp, nắm chắc mọi di biến động của các đối tượng hoạt động liên tuyến, các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm…, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến và địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, điều tra xử lý.

Chị Nguyễn Thị Phương, người dân phường Anh Dũng, quận Dương Kinh cho biết: Trước đây, trên địa bàn thường xảy ra một số vụ việc như gây rối trật tự công cộng, trộm cắp.

Tuy nhiên lực lượng công an phường phối hợp với các đồng chí ở đội Đội CSĐT TP về hình sự, kinh tế và ma túy Công an quận làm tốt đảm bảo ANTT như kịp thời bắt giữ các đối tượng trên, vì vậy chúng tôi rất yên tâm và tin tưởng vào lực lượng công an.

Bằng bản lĩnh nghề nghiệp, lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐT TP về hình sự, kinh tế và ma túy Công an quận Dương Kinh luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao

Những tháng đầu năm 2021, Đội đã thụ lý điều tra 22 vụ; bắt, vận động đầu thú được 3 đối tượng có Quyết định truy nã; xác lập và đấu tranh xóa phá được 3 chuyên án, bắt giữ, xử lý 4 đối tượng; Xóa phá được 4 ổ nhóm bắt giữ, xử lý 14 đối tượng; chủ động phối hợp với Công an  các phường lập và duyệt 1 hồ sơ, đưa 1 đối tượng đi cơ sở giáo dưỡng…

Điển hình ngày 15/5/2021, Công an quận Dương Kinh phá chuyên án trinh sát 521M, bắt giữ đối tượng Lê Đình Trung, sinh năm 1992, đăng ký HKTT tại tổ 6, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh và Bùi Văn Đô, sinh năm 1992, đăng ký HKTT tại TDP Quyết Tiến, phường Hợp Đức, quận Đồ Sơn có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 25/12/2020 Công an quận phá chuyên án 120T, bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Linh, sinh năm 1993, đăng ký HKTT tại tổ 6, phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, có hành vi trộm cắp tài sản của chị Nguyễn Thị Vân Anh, ở phường Anh Dũng, quận Dương Kinh.

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Toàn, Trưởng Công an quận Dương Kinh cho biết: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn quận, Đội CSĐT TP về hình sự, kinh tế và ma túy Công an quận luôn chủ động trong việc tham mưu và thực hiện một cách hiệu quả trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm. Để có được những thành tích đó là sự nỗ lực cố gắng của cả tập thể và từng cá nhân trong đội công tác”.

Bằng bản lĩnh nghề nghiệp, lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm, những chiến sĩ cảnh sát điều tra tội phạm bất kể ngày hay đêm, mưa hay nắng, khi nhận nhiệm vụ họ lại sẵn sàng lên đường.

Có được những kết quả đáng ghi nhận trên chính là sự nỗ lực không ngừng của từng cán bộ, chiến sỹ trong toàn Đội, kết hợp với sức mạnh đoàn kết tập thể, công tác chỉ đạo, lãnh đạo sát sao, kịp thời và hiệu quả của lãnh đạo Công an quận trong tấn công trấn áp tội phạm.

Ngoài ra, phải kể đến ý thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ, luôn sẵn sàng vượt qua những khó khăn, thử thách cùng đồng đội điều tra, phá án, bắt giữ các đối tượng phạm tội, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Hàng năm, 100% cán bộ, chiến sỹ trong Đội đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bằng sự nỗ lực của toàn đội, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an quận vinh dự được công nhận là Đơn vị quyết thắng năm 2019 và 2020, được Chủ tịch UBND thành phố,  Giám đốc Công an thành phố tặng nhiều Bằng khen và Giấy khen cho tập thể và các cá nhân.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông