Đội CSGT-TT Công an quận Hồng Bàng: Nhiều hoạt động tuyên truyền ATGT trường học thiết thực, được dân khen

10:46 04/10/2020

Trong tháng 9-2020, thực hiện tháng cao điểm lực lượng CSGT chung tay cùng cả nước đưa trẻ đến trường, cùng với việc căng mình đảm bảo an toàn giao thông các khu vực trọng điểm, chống ùn tắc cục bộ khu vực các cổng trường giờ cao điểm, cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an quận Hồng Bàng đã phối hợp chặt chẽ cùng các nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông trong trường học.

Đội CSGT Hồng Bàng tuyên truyền ATGT tại Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng

Trường THCS Hùng Vương (quận Hồng Bàng) vừa gửi thư bày tỏ sự chân thành cảm ơn các cấp lãnh đạo đã quan tâm chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông đến các trường tuyên truyền giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, đặc biệt là trong tháng cao điểm - tháng 9.

Trung tá Nguyễn Thị Minh Phương, Đội phó Đội CSGT-TT Công an quận Hồng Bàng tuyên truyền ATGT cho học sinh

Với sự quan tâm sự chỉ đạo sát sao ấy, Nhà trường đã tổ chức thành công chuyên đề tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông. Chuyên đề đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh nhà trường và khách mời đến dự chuyên đề về tinh thần làm việc nhiệt tình, trách nhiệm cao, phương pháp tuyên truyền mới, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hành khi đi trên đường; hình thức phong phú thu hút sự chú ý của mọi người. Nhiều câu hỏi giao lưu sát với thực tế, hình ảnh quen thuộc mang lại sự hứng thú của mọi người vì có nhiều điều biết nhưng chưa hiểu, nay qua chương trình đã hiểu rõ hơn.”, trong thư viết.

Các em học sinh được phát tờ rơi tuyên truyền Luật ATGT

Qua 10 ngày tổ chức chuyên đề, học sinh trường THCS Hùng Vương đã thực hiện nghiêm túc hơn, không còn hiện tượng đi xe máy “zin ba”; khi tan học, học sinh đội mũ bảo hiểm, chấp hành tín hiệu đèn xanh, đèn đỏ tại các ngã tư.

Trường THCS Hùng Vương nằm trên địa bàn giao thông phức tạp, gần Quốc lộ 5, học sinh ở độ tuổi có thể được bố mẹ trang bị xe máy trong khi các em chưa vững tay lái. Thời gian qua, Đội CSGT-TT Công an quận Hồng Bàng đã quan tâm điều động các cán bộ, chiến sĩ trực, chốt, điều tiết giao thông vào giờ cao điểm khi học sinh tan học, đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông và đặc biệt, đã trao tặng 120 chiếc áo mưa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó đạt hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền Luật ATGT trong trường học.

Thiếu tá Phạm Đức Dương, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an quận Hồng Bàng trao quà tặng các em học sinh

Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng cũng vừa gửi thư cảm ơn về nội dung này. Theo đó, trong suốt những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Ban Giám đốc CATP, Công an quận Hồng Bàng, và đặc biệt là Đội CSGT-TT Công an quận Hồng Bàng trong việc điều phối giao thông giải tỏa ùn tắc giao thông khu vực cổng trường ở 4 tuyến đường: Hoàng Văn Thụ, Trần Quang Khải và Quang Trung. “Việc này đã giúp nhà trường rất nhiều trong việc đảm bảo an ninh an toàn trường học. Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng luôn được đánh giá là ngôi trường có cổng trường An toàn giao thông”, thư viết.

Ban chỉ huy Đội CSGT-TT Công an quận Hồng Bàng cùng cô trò Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng tại chuyên đề

Trước đó, vào sáng 28-9, Đội CSGT-TT Công an quận Hồng Bàng đã phối hợp với nhà trường tổ chức thành công chuyên đề tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh toàn trường. Thông qua chuyên đề, các đồng chí trong Đội CSGT-TT Công an quận Hồng Bàng đã giúp trang bị cho các em học sinh những kiến thức ban đầu về Luật an toàn giao thông đường bộ, giúp các em nâng cao nhận thức và rèn luyện những hành vi chấp hành Luật. Bên cạnh đó, Đội còn tặng 23 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích