09:14 16/09/2018 Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình tại Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Luật Lưu trữ, tổng kết Đề án giải quyết tài liệu tồn đọng giai đoạn 2012 – 2017 và triển khai Chỉ thị số 35, ngày 7-9-2017 của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào chiều 14-9, tại Trung tâm hội nghị thành phố.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình trao Bằng khen của UBND thành phố tặng các tập thể đạt thành tích
Sau khi Luật Lưu trữ có hiệu lực từ cuối năm 2011, hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật và hướng dẫn nghiệp vụ về công tác lưu trữ tại các cấp, ngành trên địa bàn thành phố dần được hoàn thiện, tạo hành lang pháp lý đầy đủ cho các hoạt động quản lý và hướng dẫn nghiệp vụ - đó là kết quả được nổi bật qua 5 năm thực hiện Luật Lưu trữ.
Bên cạnh đó, về Đề án chỉnh lý tài liệu lưu trữ tồn đọng giai đoạn 2012-2017 của UBND TP, qua 5 năm thực hiện đã có 32/33 cơ quan, tổ chức cấp thành phố triển khai giải quyết tài liệu tồn đọng với 1.337m tài liệu được chỉnh lý.
Riêng tại UBND các quận huyện, việc thực hiện Đề án còn gặp nhiều khó khăn do số lượng tài liệu lưu trữ còn tồn đọng rất lớn, lên tới hơn 3.000 m.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình trao Bằng khen của UBND thành phố tặng các cá nhân đạt thành tích
Tại hội nghị, các đại biểu đề xuất nhiều giải pháp, kiến nghị nhằm thực hiện tốt công tác quản lý và sử dụng hiệu quả tài liệu lưu trữ trong thời gian tới, nhất là triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Thủ tướng Chính phủ “Về tăng cường công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử”.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình ghi nhận và biểu dương các cấp, ngành thành phố 5 năm qua đã nghiêm túc triển khai Luật Lưu trữ, nâng cao nhận thức, thực hiện tốt nhiều nội dung công việc, đưa công tác lưu trữ dần đi vào nền nếp, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác này.
Đồng thời, yêu cầu các Sở, ngành, địa phương bám sát chỉ đạo của Bộ Nội vụ, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước, nghiêm túc triển khai Luật Lưu trữ, Chỉ thị 35 của Chính phủ và các Kế hoạch của UBND TP, phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố, trong đó quan trọng nhất là lập hồ sơ và giao nộp công việc bằng hình thức điện tử, giải quyết dứt điểm các hồ sơ tồn đọng từ năm 2015 trở về trước.
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP chỉ rõ cần đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, tăng cường thanh tra, kiểm tra, xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác văn thư, lưu trữ; đổi mới cách nghĩ cách làm và tổ chức tốt việc lập hồ sơ công việc.
Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác văn thư, lưu trữ 5 năm qua.
Xuân Hạ
22:48 23/11/2024
14:30 23/11/2024
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão