Đối thoại doanh nghiệp tháng 8-2019: Doanh nghiệp cần tìm hiểu quy định pháp luật liên quan đến kiến nghị

16:43 12/08/2019

Trên đây là khuyến nghị của Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành tại hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 8-2019 diễn ra vào sáng 12-8 tại Trung tâm hội nghị thành phố. Cùng dự có đại diện lãn đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Theo báo cáo của Sở KH&ĐT, tại hội nghị đối thoại doanh nghiệp tháng 8-2019 có kiến nghị của 7 doanh nghiệp. Các kiến nghị liên quan đến chính sách thuế, bồi thường giải phóng mặt bằng, khấu trừ tiền thuê đất, tranh chấp đất đai…

Sau khi nghe đại diện doanh nghiệp nêu kiến nghị, các sở, ngành, địa phương báo cáo quá trình, tiến độ giải quyết, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành nhấn mạnh: Cùng với việc phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị thì các doanh nghiệp cũng cần phải tìm hiểu, nghiên cứu các quy định pháp luật liên quan đến doanh nghiệp của mình.

Đồng thời, lãnh đạo thành phố chỉ đạo: Đối với kiến nghị của Công ty CP Đức Thái Nhật về vấn đề bồi thường, hỗ trợ, nếu doanh nghiệp không đồng tình với quyết định giải quyết của quận Đồ Sơn thì có thể chuyển sang hình thức khiếu nại; Cục thuế thành phố sớm trả lời kiến nghị về việc khấu trừ tiền thuê đất của Công ty TNHH Phú Vinh và bố trí làm việc, hướng dẫn việc chấp hành các quy định trong lĩnh vực kế toán, thuế đối với Công ty CP may Trường Sơn; giao Sở Tài nguyên-Môi trường phối hợp quận Kiến An kiểm tra lại tình hình sử dụng đất của HTX Đồng Hoà; quận Hải An giải quyết kiến nghị của HTX Nam Phong và đưa ra khỏi kiến nghị doanh nghiệp kỳ tới; giao Sở Công Thương giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Hoa Phượng.

Riêng đối với kiến nghị của Công ty TNHH Khánh Minh, UBND thành phố đã tổ chức 3 cuộc họp với các ngành, địa phương liên quan, sẽ thông báo tới doanh nghiệp. 

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích