Đối thoại thu hồi đất thực hiện dự án Vsip Hải Phòng

09:59 31/08/2018

Chiều 29-8, Ban cưỡng chế thu hồi đất huyện Thủy Nguyên tổ chức buổi đối thoại, vận động thuyết phục 31 hộ dân thuộc diện cưỡng chế thu hồi đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ Vsip Hải Phòng. Phó chủ tịch UBND huyện Bùi Doãn Nhân chủ trì; cùng tham dự có đại diện Thường trực HĐND huyện cùng các ban, ngành chức năng và chính quyền xã An Lư.

Phó chủ tịch UBND huyện Bùi Doãn Nhân trực tiếp chủ trì và đối thoại với các hộ dân

Theo đó, thực hiện Quyết định số 2579 năm 2010 của UBND thành phố về thu hồi đất thực hiện dự án Vsip Hải Phòng, UBND huyện Thủy Nguyên đã thành lập tổ công tác GPMB, thực hiện các bước theo đúng quy trình thủ tục, đồng thời ban hành quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân thuộc diện thu hồi đất.

Theo quyết định, công tác GPMB liên quan đến 1921 hộ, đến nay đã có 1890 hộ bàn giao mặt bằng. 31 hộ còn lại chưa bàn giao để thực hiện dự án tại các xã: An Lư (28 hộ), Trung Hà (1 hộ) và Thủy Triều (2 hộ). Về cơ chế chính sách, ngoài việc thực hiện đúng, đủ về bồi thường hỗ trợ theo quy định, UBND huyện đã báo cáo, đề xuất áp dụng một số cơ chế đặc thù.

Tại buổi đối thoại, trên tinh thần công khai và dân chủ, lãnh đạo UBND huyện cùng các cơ quan chức năng huyện đã trực tiếp giải thích, trả lời cụ thể, thỏa đáng kiến nghị của các hộ dân trên. Đáng chú ý, trước đó trong quá trình thu hồi đất và bồi thường, hỗ trợ GPMB, các kiến nghị và đòi hỏi của các hộ đã được UBND huyện chỉ đạo rà soát, xác minh và giải quyết bằng biên bản làm việc.

Đại diện Cty TNHH Vsip Hải Phòng cam kết sẽ hỗ trợ số tiền từ 15-20 triệu đồng cho các hộ dân trong việc tự nguyện tháo dỡ, di chuyển công trình, vật kiến trúc và thu hồi hoa màu, gia cầm.

Phát biểu kết luận, Phó chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Bùi Doãn Nhân đề nghị các hộ sớm bàn giao mặt cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Trường hợp nếu các hộ vẫn chây ỳ, không chấp hành việc bàn giao đất, từ sau ngày 5-9, huyện sẽ kiên quyết tiến hành các thủ tục cưỡng chế để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Được biết, sau gần 10 năm, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ Vsip Hải Phòng đến nay đã có 51 nhà đầu tư đăng ký, trong đó 38 nhà đầu tư đã đi vào hoạt động, giải quyết việc làm cho khoảng 4 vạn lao động.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích