Đối thoại trực tuyến với người dân Hải Phòng về các chính sách BHXH

10:58 25/05/2020

Sáng 25/5, Chánh Văn phòng UBND TP, Người phát ngôn của UBND TP Phạm Hưng Hùng và Quyền Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng Nguyễn Thị Lộc đồng chủ trì Đối thoại trực tuyến với các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử thành phố về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp…

Quyền giám đốc BHXH TP Hải Phòng trả lời tại phiên đối thoại

Với thời lượng nửa tiếng, phiên đối thoại đã tập trung thông tin, tuyên truyền tới nhân dân thành phố những chỉ đạo mới nhất của Trung ương và thành phố về các chính sách bảo hiểm, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

Đồng thời, Chánh Văn phòng UBND TP và người đứng đầu ngành Bảo hiểm xã hội thành phố cũng trực tiếp trả lời, giải đáp các câu hỏi, ý kiến vướng mắc của người dân và doanh nghiệp về các vấn đề cụ thể liên quan đến chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Chánh Văn phòng UBND TP, Người phát ngôn của UBND TP Phạm Hưng Hùng

Tại phiên đối thoại, nhiều câu hỏi đã được đặt ra, trong đó có những vấn đề thu hút được sự quan tâm của dư luận khi đề cập đến những chủ trương, định hướng của thành phố và ngành Bảo hiểm xã hội thành phố; những chính sách, quyền lợi của người lao động khi tham gia BHXH, BHYT như:

Từ năm 2020 người cao tuổi trên 75 tuổi tại thành phố Hải Phòng được cấp thẻ BHYT miễn phí, xin hỏi cụ thể về chính sách này? Tôi năm nay 75 tuổi, không có lương hưu, vậy tôi có được hưởng chính sách này không? Người lao động nước ngoài có phải tham gia BHXH bắt buộc không? Những trường hợp nào tham gia BHXH tự nguyện được nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng? Người đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có được hưởng BHYT không? Mã số BHXH là gì, cách tra cứu BHXH là gì? Do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, người lao động có nguy cơ mất việc làm do cắt giảm lao động. Vậy nếu người lao động bị mất việc thì có nên đăng ký nhận BHXH một lần hay nên tiếp tục bảo lưu thời gian đóng BHXH bắt buộc? Hình thức nào sẽ có lợi đối với người lao động?...

Quang cảnh phiên đối thoại

Phiên đối thoại được đánh giá là cầu nối giúp cơ quan chức năng chủ động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân và người lao động về các vấn đề liên quan đến BHXH, BHYT, BH thất nghiệp... Qua đó kịp thời nắm bắt, tư vấn nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; tăng cường hiểu biết và tạo thêm niềm tin của người dân vào các đường lối, chủ trương của Ðảng, Nhà nước cũng như của thành phố về các chính sách BHXH.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông