Đối thoại về công tác bảo đảm TTATGT

21:09 11/06/2019

Chiều nay 11-6-2019, Văn phòng UBND thành phố tổ chức cuộc họp đối thoại trực tuyến giữa lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hải Phòng (GTVT) với các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử thành phố, cung cấp một số nội dung liên quan đến kết quả triển khai cũng như những bất cập trong quá trình thực hiện điều chỉnh phân luồng đường Cầu Đất và một số tuyến phố lân cận; các giải pháp, phương án để bảo đảm TTATGT đường hè, chống ùn tắc giao thông, ngăn chặn tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Các ông Lê Bá Sơn, Phó chánh Văn phòng UBND thành phố; Nguyễn Đức Thọ, Giám đốc Sở GTVT chủ trì. Lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các phòng, đơn vị thuộc Sở Giao thông vận tải, Văn phòng UBND thành phố đến dự phiên đối thoại.
Quang cảnh cuộc đối thoại

Từ ngày 10-4-2019, Sở GTVT quyết định điều chỉnh phân luồng giao thông tạm thời đường Cầu Đất và các tuyến lân cận. Sau 2 tháng thực hiện, có thể thấy việc đảo chiều, phân luồng lại một số tuyến phố chính của thành phố mang lại nhiều lợi ích, giao thông hướng về trung tâm thành phố thuận lợi, nhanh chóng, thông thoáng hơn nhiều so với cách phân luồng cũ, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn tình trạng xung đột giao thông, ùn tắc giao thông tại một số nút giao, một số tuyến phố. Vấn đề này được các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân quan tâm nêu lên các vấn đề, ý kiến vướng mắc với mục đích tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông trong quá trình phân luồng lại một số tuyến đường trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó trưởng Ban ATGT thành phố

Lãnh đạo Sở GTVT và Văn Phòng UBND thành phố đã thẳng thắn trả lời, giải đáp các vấn đề được quan tâm.  Trong đó, vấn đề khó khăn vướng mắc sau khi thực hiện phân luồng 9 tuyến phố thuộc khu vực thành phố đó là ý thức người dân tham gia giao thông chưa cao, mặc dù lực lượng CSGT - Công an thành phố đã hướng dẫn tại các nút giao nhưng nhiều người vẫn cố tình đi vào đường ngược chiều. Trong giờ cao điểm tình trạng ùn ứ giao thông vẫn xảy ra.

Tại đường Tô Hiệu, người dân dừng đỗ xe đạp, xe máy, xe ô tô trái phép dưới lòng đường khiến việc xén hè mở rộng lòng đường không hiệu quả. Tại các ngã 4 có bố trí đèn tín hiệu, sơn kẻ vạch phân chia các làn đường và biển phụ đèn đỏ được phép rẽ phải, nhưng người dân khi dừng chờ đèn đỏ vẫn dừng xe ở làn xe cho phép rẽ phải, gây ra tình trạng ùn ứ giao thông...

Ông Đào Bá Sơn, Phó chánh Văn phòng UBND thành phố

 Trong công tác tổ chức phân luồng giao thông, ngành chưa c ó biện pháp giải quyết triệt để tình trạng xung đột giao thông tại một số nút giao: Nút Ngã 4 Nguyễn Đức Cảnh – Mê Linh (hướng từ Nguyễn Đức Cảnh rẽ trái vào vào đường Mê Linh xung đột với hướng đi thẳng trên đường Nguyễn Đức Cảnh), ngã 4 Hai Bà Trưng (hướng từ đường Hai Bà Trưng rẽ trái vào đường Mê Linh xung đột với hướng đi thẳng trên đường Hai Bà Trưng), Ngã 4 Tô Hiệu – Cát Cụt (hướng từ đường Tô Hiệu rẽ trái vào đường Cát Cụt xung đột với hướng đi thẳng trên đường Tô Hiệu). Nguyên nhân do chưa thể mở rộng các nút giao này để bố trí tách các làn rẽ trái và đi thẳng, lắp đặt đèn tín hiệu 3 pha để giải quyết triệt để tình trạng xung đột giao thông...

Đây là lần thứ 2 lãnh đạo Sở Giao thông vận tải trả lời đối thoại trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử thành phố về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Điều đó thể hiện tinh thần cởi mở, sẵn sàng chia sẻ thông tin, đối thoại giải đáp các kiến nghị của người dân, doanh nghiệp thành phố.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông