Đội trưởng hết mình vì công việc

09:40 03/07/2019

Tháng 9-2018, theo điều động của cấp trên, Đại úy Trương Việt Hùng được điều động về công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - CATP.

Vốn là “tay ngang” nên ngay từ những ngày đầu nhận chức Đội trưởng Đội chữa cháy và CNCH khu vực 4 (phụ trách địa bàn quận Hồng Bàng và huyện An Dương), Đại úy Hùng luôn tích cực trau dồi nghiệp vụ, học hỏi từ đồng đội để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, với tinh thần nỗ lực, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, anh luôn bám sát chương trình, kế hoạch đề ra để chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ thực hiện tốt  yêu cầu chuyên môn trong lĩnh vực công tác. Bản thân anh còn chủ động nghiên cứu, đề xuất cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tham mưu triển khai các biện pháp tăng cường công tác quản lý Nhà nước về PCCC theo chức năng, chức trách được giao.

Không chỉ vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, Đại úy Trương Việt Hùng còn là người lãnh đạo có phẩm chất chính trị tốt, luôn tiền phong đi đầu trong công việc. Hầu hết các vụ cháy nổ xảy ra trên địa bàn, anh bao giờ cũng có mặt đầu tiên để chỉ đạo anh em trong đội chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Đại úy Trương Việt Hùng, Đội trưởng Đội chữa cháy và CNCH khu vực 4. Ảnh Phan Tuấn

Chia sẻ kinh nghiệm về công việc thường nhật của mình, người đội trưởng Đội chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực 4 cho biết: “Để công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đạt hiệu quả thì người chỉ huy chữa cháy ngoài năng lực chuyên môn tốt cần phải đi đầu trong mọi trường hợp, xông pha những nơi khó khăn gian khổ.

Ngoài việc triển khai đội hình chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn thành công thì người chỉ huy phải nghĩ tới làm sao đảm bảo an toàn cho CBCS và các lực lượng tham gia”.

Gần 2 năm qua, trên cương vị Đội trưởng, Đại úy Hùng đã cùng tập thể Đội triển khai nhiều phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; tổ chức chữa cháy kịp thời và chi viện các vụ cháy nổ trên địa bàn.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, mặc dù phải đối mặt với hiểm nguy nhưng đồng chí vẫn bình tĩnh, vững vàng đối mặt với "giặc lửa", kịp thời đưa ra phương pháp, giải pháp tối ưu, không để phát sinh cháy lan, cháy lớn, giảm thiểu thiệt hại, tạo thêm niềm tin của nhân dân vào người chiến sỹ Cảnh sát PCCC.

Hiểu rõ tầm quan trọng của sự hiệp đồng, đoàn kết trong chiến đấu, hàng ngày, tranh thủ những lúc rảnh rỗi, Đại úy Trương Việt Hùng thường tâm sự, động viên, khích lệ mỗi CBCS trong Đội, giúp họ có thêm động lực hăng say vượt qua thử thách trong công việc.

Cùng với chỉ huy Đội, anh luôn tận tình hướng dẫn anh em, nhất là chiến sĩ trẻ chủ động nắm bắt tính năng, tác dụng của tất cả các phương tiện để áp dụng vào thực tế chiến đấu đạt hiệu quả cao nhất.

Bằng lối sống chan hòa, gần gũi và hết mình vì công việc, Đại úy Trương Việt Hùng xứng đáng là một trong những tấm gương hết mình vì tập thể, vì nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích