Đổi vị với món canh bí đỏ bổ dưỡng

15:29 05/05/2018

Thỉnh thoảng đổi vị món canh bí đỏ mềm thơm, thanh ngọt lại vô cùng bổ dưỡng ăn sẽ khiến cho bữa ăn của gia đình thêm phong phú nhé.

Bí đỏ, cà rốt, gọt vỏ, rửa sạch. Cà chua bổ múi cau, bí, cà rốt thái miếng vừa ăn. Hành hoa, rau mùi rửa sạch cắt khúc.

Sườn chặt miếng vừa ăn, rửa sạch, chần qua nước sôi cho sạch cặn bẩn và hết mùi hôi. Vớt sườn ra rửa lại bằng nước lạnh lần nữa.

Ướp sườn với muối tiêu, 1 đường, xì dầu, dầu ăn, hành khô băm nhỏ trong khoảng 30 phút cho ngấm.

Đặt chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn đun nóng. Phi hành tỏi thơm rồi cho sườn vào đảo, để lửa vừa vừa rán cho sườn hơi vàng. Tiếp đó cho nước vào ngập sườn, vặn to lửa, đậy vung. Khi nồi sườn sôi thì vặn nhỏ lửa đun âm ỉ đến khi sườn chín mềm, bạn có thể thử bằng cách xăm chiếc đũa vào phần thịt, thấy mềm, gần nhừ là được.

Khi thấy sườn hầm đã chín bạn nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi cho các loại củ quả vào. Ưu tiên bí đỏ, cà rốt sau đó đến cà chua, không nên hầm lâu củ quả sẽ bị nát, mất ngon. Nếu bạn muốn nước hầm có độ sánh có thể hòa chút bột ngô rồi cho vào. 

Trang trí thêm vài cọng hành, rau mùi xanh cho đẹp mắt, ăn kèm cũng thơm hơn. Múc món hầm ra bát to, ăn nóng với cơm hoặc bánh mỳ rất ngon và bổ.

Hoàng Triệu