Đổi vị với món “Nộm hoa chuối tai heo”

16:10 22/09/2017

Hoa chuối là loại rau đặc biệt được rất nhiều người ưa chuộng bởi những công dụng nó mang lại và tô điểm cho những món ăn ngon khó cưỡng lại trong đó phải kể đến món “Nộm hoa chuối tai heo”. Vị thơm mát của hoa chuối hòa quyện trong những miếng tai heo giòn sần sật là một món ăn thích hợp trong mỗi bữa cơm của gia đình.

Nộm hoa chuối tai heo, món ăn rất tốt cho sức khỏe (nguồn ảnh: internet).

Cách chế biến món ăn này cũng rất đơn giản. Tai heo mua về rửa thật sạch, dùng dấm hoặc rượu trắng để khử mùi hôi, cho vào nồi nước luộc chín với một ít bột canh sau đó vớt ra ngâm vào âu nước lạnh có vài viên đá lạnh để tai heo được trắng. Sau đó vớt ra để khô, thái mỏng miếng vừa ăn.

Hoa chuối sau khi mua về, chúng ta bóc phần vỏ ngoài, giữ phần non và đem thái thật mỏng, rồi ngâm vào trong nước sạch có pha vài giọt giấm cho trắng hoặc vài giọt chanh cùng muối tinh. Ngâm hoa chuối trong khoảng 30 phút rồi vớt ra để ráo, trần qua nước ấm rồi cho vào âu sạch. Cà rốt gọt vỏ rửa sạch thái sợi. Giá đỗ cũng rửa sạch, vớt ra để cho ráo. Rau thơm các loại rửa sạch và thái nhỏ.

Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong, cho hoa chuối, giá đỗ, cà rốt, tai heo đã thái mỏng vào rồi trộn đều với nhau. Một phần quan trọng làm nên thành công của món ăn chính là phần nước trộn chua ngọt. Chúng ta cho một ít mắm, một ít nước cốt chanh, đường vào bát cùng tỏi, ớt băm nhỏ và khuấy đều sao cho vừa miệng rồi trộn vào phần nộm. Sau đó, cho rau thơm đã thái nhỏ trộn đều lần nữa rồi bày ra đĩa.

Để món ăn được bắt mắt, chúng ta rang một ít lạc, bỏ phần vỏ ngoài, giã dối rồi rắc đều lên đĩa nộm. Với cách làm đơn giản như vậy, chúng ta đã có một món ăn vô cùng hấp dẫn trong bữa cơm của gia đình.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông