Đổi vị với thịt bò xào nấm kim châm

09:29 08/12/2017

Thịt bò xào nấm kim châm là món ăn ngon rất bổ dưỡng. Cách làm cũng rất đơn giản, không mất thời gian, vì vậy các bạn có thể thỉnh thoảng đổi vị cho bữa ăn gia đình mình thêm phong phú nhé.

Thịt bò mua phần thịt mông để thịt mềm và khi xào sẽ không bị dai, sau khi rửa thịt sạch, để ráo nước thì thái lát mỏng. Cho thịt vào bát rồi ướp với tỏi băm, dầu ăn, bột nêm, bột ngọt, ớt và tiêu…

Nấm kim châm cắt gốc, rửa sạch và để ráo. Cà rốt, củ năng gọt vỏ rồi rửa sạch. Thái cà rốt thành những sợi nhỏ hặc tỉa cho đẹp tùy vào sở thích của từng gia đình, củ năng thì thái bản to hơn.

Với món này khi nào gần đến bữa bạn mới xào nhé vì thời gian để làm chín không quá nhiều. Bật bếp ga lên làm nóng chảo, cho dầu ăn phi cùng một ít tỏi băm. Sau đó cho thịt bò vào xào và đảo nhanh tay rồi san ra đĩa. Cho tiếp cà rốt và củ năng vào xào trên cùng chiếc chảo đó để tận dụng nước xào mà thịt bò phôi ra đến khi chín tái thì trút hết nấm kim châm và thịt bò vào đảo nhanh tay. Lúc này bạn có thể nêm thêm gia vị cho vừa miệng.  

Cho thịt bò xào nấm kim châm ra đĩa, rắc lên trên một ít tiêu và hành lá. Bạn cũng có thể trang trí thêm cho món ăn của mình thật hấp dẫn bằng cách tỉa một số loại củ có màu sắc bắt mắt và trình bày lên món ăn.  Món xào của chúng ta đã hoàn thành, vị ngọt tự nhiên của thịt bò kết hợp với nấm kim châm, cà rốt và củ năng sẽ đem đến cho gia đình một bữa cơm thật ngon miệng. Chú ý món này nên dùng nóng sẽ ngon hơn.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông