Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ: Cứu 4 thuyền viên gặp nạn trên biển

19:32 08/08/2021

Ngày 8-8, Thông tin từ Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ cho biết, đơn vị vừa cứu nạn thành công 4 ngư dân trên phương tiện gặp nạn trên biển. Đơn vị cũng đang phối hợp với các lực lượng, chủ phương tiện để trục vớt và khắc phục sự cố phương tiện.
Đồn biên phòng Bạch Long Vĩ cứu nạn 4 thuyền viên gặp nạn trên biển

Trước đó, vào 7h30 ngày 7-8, Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ nhận được tin đề nghị cứu nạn của thuyền trưởng tàu cá TH 90738 là anh Phạm Văn Tuấn, thường trú tại xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hoá.

Phương tiện gồm 4 thuyền viên làm nghề giã cào đơn, khi đang hành trình từ biển vào cửa âu cảng Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ thì phương tiện bị hỏng máy và trôi vào bãi đá mắc cạn, các ngư dân đã tìm mọi cách đưa tàu ra khỏi vị trí mắc cạn nhưng không có kết quả.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Bạch Long Vĩ đã cử 5 CBCS do Trung tá Phạm Quốc Tuấn, Phó đồn trưởng chỉ huy trực tiếp thực hiện cứu hộ, cứu nạn. Đội cứu hộ đã cử 2 đồng chí có kinh nghiệm và khả năng bơi lội tốt, trực tiếp khảo sát hiện trường để đề xuất phương án cứu hộ.

Thời điểm này, tàu TH 90738 đã bị nghiêng, tinh thần 4 thuyền viên hoảng loạn. Lực lượng cứu hộ đã dùng dây cố định phương tiện nhưng do điều kiện thời tiết sóng to, gió mạnh, nước tràn vào khoang gây chìm tàu.

Lực lượng cứu hộ cứu nạn đã đưa 4 thuyền viên lên bờ an toàn lúc 10h45 cùng ngày. Sau đó, các thuyền viên được đưa lên chốt kiểm dịch, chăm sóc sức khỏe và xét nghiệm nhanh Covid-19, kết quả đều âm tính.

Hiện đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương bố trí nơi ăn nghỉ cho các thuyền viên tại nhà thi đấu đa năng huyện Bạch Long Vĩ.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông