Đồn Biên Phòng Đoàn Xá bắt quả tang 1 tàu hút cát trái phép

10:03 24/12/2018

Bộ đội Biên phòng Đoàn Xá (Kiến Thụy) vừa bắt quả tang 1 tàu khai thác cát trái phép tại khu vực cửa sông Văn Úc.

Trước đó, vào hồi 21h20’, ngày 19-12, tổ tuần tra Đồn Biên phòng Đoàn Xá, huyện Kiến Thụy phát hiện tàu HP 4268 đang khai thác cát tại khu vực cửa sông Văn Úc. Thời điểm kiểm tra, thuyền viên Hoàng Đức Thêm, sinh 1990, trú tại xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, không xuất trình được các loại giấy tờ liên quan đến người và phương tiện mà chỉ xuất trình được chứng minh nhân dân.

Tàu HP 4268 tại thời điểm kiểm tra

Được biết, tàu HP 4268 có trọng tải 720 khối, lắp máy 350CV, thuộc Công ty TNHH MTV Tiến Thanh, địa chỉ tại xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên, do Hoàng Đức Tiến làm Giám đốc. Tàu xuất phát từ bến Gót, huyện Cát Hải đến khu vực cửa sông Văn Úc để khai thác cát. Theo như Thêm khai báo thì tàu HP 4268 đang khai thác cát tại mỏ Đông Kinh, khai thác xong sẽ chở về bến Gót để bơm lên.

Tại thời điểm kiểm tra, trên tàu còn có 5 thuyền viên. Thuyền trưởng Nguyễn Bá Mạnh và máy trưởng Nguyễn Văn Hải không có mặt trên tàu. Toàn bộ số thuyền viên trên không cung cấp được bất kì giầy tờ tùy thân nào cũng như các bằng cấp liên quan.

Sau khi lập biên bản, tổ tuần tra yêu cầu Hoàng Đức Thêm đưa phương tiện trên vào cửa sông Văn Úc, thuộc khu vực trạm kiểm soát Biên phòng Văn Úc để tiến hành điều tra, làm rõ. Đến tối ngày 21-12, khi nước thủy triều lên, lực lượng chức năng đã tiến hành đưa tàu vào khu vực trạm kiểm soát.

Hiện vụ việc đang được Đồn Biên phòng Đoàn Xá tiếp tục điều tra, làm rõ.

TG

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông