Đón mã hàng đầu tiên năm mới 2019: Cảng Hải Phòng tiếp tục khẳng định vị thế chủ lực

10:07 02/01/2019

Đúng 0h ngày 1-1-2019, trong không khí giao thừa đón chào năm mới, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng (Cảng Hải Phòng) tổ chức đồng loạt đón mã hàng đầu năm tại 3 bến cảng gồm: Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ và Chi nhánh Cảng Tân Vũ.

Mã hàng đầu tiên từ tàu Deryoung Sunnysky đến Cảng Hải Phòng

Năm 2018 vừa qua, Cảng Hải Phòng đã khắc phục mọi khó khăn, năng động sáng tạo, nắm bắt thị trường, đề ra những chủ trương và biện pháp thích hợp để thu hút nguồn hàng về Cảng. Cơ sở vật chất hạ tầng, trang thiết bị được chú trọng đầu tư đã tạo tiền đề tốt để Cảng Hải Phòng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng. Sản lượng hợp nhất toàn Công ty đạt 32,87 triệu tấn, tổng doanh thu đạt trên 2.188 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 523,23 tỷ đồng.

Cảng Hải Phòng đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước, giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo việc làm trực tiếp cho 2.700 cán bộ công nhân viên và gián tiếp cho hàng vạn lao động của các ngành dịch vụ có liên quan.

Đời sống người lao động đảm bảo ổn định với mức thu nhập tiền lương bình quân đạt 12 triệu đồng/người/tháng. Năm 2018 còn là năm Cảng Hải Phòng có bước phát triển mạnh mẽ, khẳng định cam kết với các hãng tàu nhằm nâng cao năng suất xếp dỡ, đảm bảo thời gian giải phóng tàu nhanh, đáp ứng được xu thế khai thác tàu cỡ lớn. Hệ thống công nghệ thông tin quản lý và khai thác container đã chính thức được triển khai với mục đích là tự động hóa việc quản lý và khai thác Container.

Theo lãnh đạo Cảng Hải Phòng, để đạt được kết quả trên, trong năm 2018 vừa qua Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng tiếp tục đổi mới công tác tiếp thị, hợp lý hóa trong khai thác, điều hành sản xuất và nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ; tiếp tục hoàn thiện công tác quản trị, mô hình tổ chức; đào tạo, cân đối lao động hợp lý theo hướng tinh gọn, hiệu quả, phục vụ hiệu quả yêu cầu sản xuất kinh doanh theo mô hình mới và trong tình hình mới; tập trung tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển và đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng yếu, đảm bảo sự tăng trưởng hàng hoá qua cảng. 

Không khí chào năm mới 2019 tại Cảng Hoàng Diệu

Có mặt tại Cảng Hải Phòng trong thời khắc giao thừa năm mới 2019, có thể thấy rõ niềm hân hoan nở rạng rỡ trên từng khuôn mặt của cán bộ, công nhân.

Việc tổ chức lễ đón mã đầu năm mới là hoạt động thường niên của Cảng, đã được duy trì thành truyền thống nhiều năm nay, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi bước vào sản xuất kinh doanh ngay từ những giờ phút đầu tiên của năm mới. Năm nay, Cảng Hải Phòng tổ chức đồng loạt đón mã hàng đầu năm tại 3 bến gồm: Công ty TNHH MTV Cảng Hoàng Diệu, Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ và Chi nhánh Cảng Tân Vũ.

Tại Cảng Hoàng Diệu, ông Phạm Hồng Minh – Phó TGĐ Cảng Hải Phòng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Cảng Hoàng Diệu cho biết, năm 2018 vừa qua Công ty đã được Cảng Hải Phòng tập trung triển khai nhiều giải pháp, nổi bật là cải cách các thủ tục, quy trình khai thác, thiết lập hệ thống kết nối với cơ quan Hải quan, tăng cường hợp tác với các cơ quan quản lý nhà nước như Biên phòng cửa khẩu, Cảng vụ hàng hải, để tạo điều kiện thuận lợi và rút ngắn thời gian cho khách hàng làm hàng tại cảng.

Đóng góp vào thành tích chung của hệ thống Cảng Hải Phòng năm 2018, Cảng Hoàng Diệu đã đạt sản lượng trên 5,28 triệu tấn hàng hóa. Trong thời khắc đón chào năm mới 2019, Cảng Hoàng Diệu tiếp nhận tàu Deryoung Sunnysky đến từ của HongKong, đến từ Cảng Kaohshung (Đài Loan) thực hiện chuyên chở 899 kiện hàng sắt, thép.

Tại Cảng Tân Vũ, kể từ khi hệ thống công nghệ thông tin quản lý và khai thác container cũng đã chính thức được vận hành, Cảng đã khai thác hiệu quả hơn lợi thế kết nối trực tiếp với hệ thống đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và mạng lưới đường bộ quốc gia, cũng như với các khu vực khác của Việt Nam.

Sự kết hợp giữa thiết bị hiện đại và phần mềm quản lý khai thác mới đã giúp tăng hiệu quả trong điều hành sản xuất, tăng năng suất xếp dỡ. Trong không khí đầu năm mới, mã hàng đầu tiên của Chi nhánh Cảng Tân Vũ đã được thực hiện đối với tàu  Quezon Bridge của hãng tàu One, đây là hãng tàu container khổng lồ được tạo bởi sự sáp nhập của 3 hãng tàu container nổi tiếng: Nippon Yusen Kaisha (NYK), Mitsui OSK Line (MOL) và Kawasaki Kisen Kaisha (K line).

Cùng thời điểm, tại cầu tàu của Chi nhánh Cảng Chùa Vẽ, cán bộ, công nhân Cảng Hải Phòng tưng bừng chào đón mã hàng đầu tiên được xếp dỡ từ tàu Vinafaco 26 với dung tích 700 teus của hãng tàu Vinafco cập cảng.

Bước sang năm 2019, Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng quyết tâm phấn đấu đạt sản lượng hợp nhất 32,9 triệu tấn; tổng doanh thu hợp nhất 2.036,24 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất dự kiến 395,86 tỷ đồng.

Đồng thời, khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư dự án Cảng Lạch Huyện, dự án di dời Cảng Hoàng Diệu, đáp ứng quy hoạch chung của Bộ Giao thông Vận tải và thành phố Hải Phòng, nâng cao năng lực cạnh tranh của Cảng biển Việt Nam nói chung và Cảng biển Hải Phòng nói riêng, khẳng định vị trí chủ lực của Cảng Hải Phòng trong hệ thống Cảng biển khu vực phía Bắc.

Tin tưởng rằng, với khí thế và quyết tâm cao, Cảng Hải Phòng sẽ thực hiện thắng lợi và toàn diện các mục tiêu nhiệm vụ đề ra.

       Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông