Đồng chí Đỗ Văn Bình nhận nhiệm vụ tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố

19:06 17/01/2024

Chiều 17-1, Thường trực Thành ủy tổ chức hội nghị về công tác cán bộ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng , Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Đỗ Mạnh Hiến , Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố; Đào Trọng Đức, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch UBND thành phố…
Các đại biểu dự hội nghị

Hội nghị nghe công bố chủ trương của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố. Theo đó, Thường trực Thành ủy đã thống nhất chủ trương về nhân sự Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, trong đó thống nhất phân công đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm Chủ tịch danh dự Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố, và bố trí Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố khóa 5, khóa 6 là Chủ tịch chuyên trách; thống nhất điều động và giới thiệu đồng chí Đỗ Văn Bình, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ứng cử chức vụ Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố khóa 5 và khóa 6. 

Lãnh đạo thành phố trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Đỗ Văn Bình

Theo quyết định số 129 ngày 16-1-2024 về  điều động công chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý, Chủ tịch UBND thành phố điều động đồng chí Đỗ Văn Bình, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đến nhận công tác tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố để giữ chức vụ Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố khóa 5 và khóa 6. 

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu phát biểu giao nhiệm vụ

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu chúc mừng đồng chí Đỗ Văn Bình được điều động đến công tác tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố và giới thiệu ứng cử chức vụ Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố khóa 5 và khóa 6. Đồng chí Bí thư Thành ủy ghi nhận những kết quả trong hoạt động của Liên hiệp và nhấn mạnh, những năm qua, lãnh đạo thành phố luôn dành sự quan tâm đến Liên hiệp, đặc biệt là đội ngũ cán bộ. Xét bối cảnh chung của thành phố, với lợi thế về địa - kinh tế, địa - chính trị, Hải Phòng đã và đang là điểm đến hấp dẫn của các đối tác và nhà đầu tư nước ngoài, là địa phương có độ mở kinh tế rất lớn. Thành phố còn nhiều dư địa để thúc đẩy công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế sâu rộng hơn trong tương lai, nhất là giao lưu, đối ngoại nhân dân.

Do đó, vai trò của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố là rất quan trọng, nhất là xu hướng chuyên môn hóa cho các hội đặc thù ngày càng cao, cần thiết lựa chọn đồng chí Chủ tịch chuyên trách đang công tác tại các sở, ngành để nâng cao hiệu quả công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố; Thường trực Thành ủy  thống nhất để đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tiếp tục tham gia Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố với vai trò Chủ tịch danh dự.

Ban Thường vụ Thành ủy tin tưởng và kỳ vọng đồng chí Đỗ Văn Bình tiếp tục trau dồi, phát huy năng lực, tận tâm, tận lực để xây dựng Liên hiệp phát triển hơn nữa. Trước hết, chuẩn bị tốt Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố khóa 6. Cùng với đó, tiếp tục mở rộng, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối tác; chủ động tham gia các diễn đàn, cơ chế khu vực, quốc tế và hoạt động của Nhân dân thế giới vì lợi ích quốc gia – dân tộc và vì hòa bình, phát triển bền vũng, công lý, dân chủ, tiến bộ xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, khẳng định vị thế, vai trò của Liên hiệp, góp phần nâng cao hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và thành phố Hải Phòng với bạn bè quốc tế./.

                                                                                                                                                         Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông