Lãnh đạo thành phố tiếp xã giao đoàn công tác tàu Hải quân Prairial

19:19 27/04/2023

Sáng 3-4, đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố có buổi tiếp xã giao đoàn công tác do ngài Đại tá Francoin Maignan, Thuyền trưởng tàu Hải quân Prairial dẫn đầu. Cùng dự có ngài Frederic Daumas, Tùy viên quân sự Pháp và đại diện các cơ quan liên quan của thành phố..
Đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp xã giao đoàn công tác tàu Hải quân Prairial 

Tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND thành phố thay mặt lãnh đạo thành phố Hải Phòng, chào mừng và cám ơn ngài Thuyền trưởng và đoàn sỹ quan, thủy thủ tàu Prairial đã đến thăm xã giao thành phố Hải Phòng trong dịp hai nước đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Pháp (12/4/1973-12/4/2023) và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược (2013-2023).

Lãnh đạo thành phố tặng quà kỷ niệm đoàn công tác

Đồng chí Phó Chủ tịch cũng giới thiệu với đoàn về tình hình phát triển kinh tế xã hội thành phố những năm gần đây.

Từ năm 2003 đến nay, thành phố Hải Phòng đã 5 lần tiếp đón tàu hải quân, tuần tra và tàu sân bay của Pháp tới chào xã giao thành phố. Năm 2007, thành phố Hải Phòng và thành phố Brest của Pháp đã hợp tác trong những lĩnh vực hai bên cùng có thế mạnh. Năm 2022, nhân dịp Diễn đàn dành cho Thị trưởng và Thống đốc trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh Một Đại dương (OSS) diễn ra tại thành phố Brest, thành phố Hải Phòng cùng thành phố Brest đã tham gia ký kết “Tuyên bố của các thành phố Biển”.

Tới đây, từ ngày 14-16/4/2023, đoàn đại biểu thành phố Hải Phòng sẽ tham dự Hội nghị Phi tập trung Việt Pháp lần thứ 12 tại thành phố Hà Nội. 

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh lưu niệm cùng thuyền trưởng tàu Prairial

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố gửi lời chúc ngài Thuyền trưởng cùng đoàn sỹ quan, thủy thủ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có chuyến công tác tại thành phố Hải Phòng thành công tốt đẹp.

Ngài Đại tá Francoin Maignan, Thuyền trưởng tàu Hải quân Prairial cũng cảm ơn thành phố đã tiếp đoán đoàn nồng hậu và thông tin với lãnh đạo thành phố Brest về chuyến thăm của tàu Prairial đến thành phố Hải Phòng, qua đó tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa các lực lượng vũ trang Việt Nam – Pháp, giữa thành phố Hải Phòng với các đối tác của Pháp.

Thiên An

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông