Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp tại Hải Phòng

    09:01 10/02/2022

    Sáng 9-2, đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo dẫn đầu đoàn kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp theo tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” tại Hải Phòng. Về phía thành phố Hải Phòng có đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện lãnh đạo Ban giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, các sở ngành liên quan. Đoàn kiểm tra hoạt động dạy học trực tiếp tại các trường Tiểu học Minh Tân, THCS Kênh Giang (huyện Thủy Nguyên) và Trường THPT Ngô Quyền, (quận Lê Chân).
    học sinh Trường THCS Trần Văn Ơn, quận Hồng Bàng đo thân nhiệt, khử khuẩn tay từ cổng trường đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố báo cáo với đoàn công tác về việc tổ chức thực hiện hoạt động dạy học trực tiếp bảo đảm thích ứng, linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục thành phố Hải Phòng.

    Tính đến ngày 8-2-2022, toàn thành phố có 266 giáo viên,  2.868 học sinh nhiễm Covid-19, 485 trường có ca bệnh, 171 trường vừa dạy trực tuyến vừa dạy trực tiếp. Các trường học đã có kinh nghiệm tổ chức dạy học trực tiếp trong điều kiện dịch bệnh, nên đều chủ động chuẩn bị các điều kiện cần thiết, cũng như xây dựng các phương án, kịch bản bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 để tổ chức dạy học trực tiếp.

    Các trường THCS, THPT, GDTX đón học sinh trở lại học trực tiếp từ ngày 7-2. Các quận, huyện thực hiện rà soát, kiểm tra các điều kiện để mở cửa đón học sinh mầm non, tiểu học trở lại học trực tiếp, chậm nhất vào ngày 14-2-2022.

    Học sinh Trường tiểu học Minh Tân huyện Thuỷ Nguyên đã đến trường học ngay sau kỳ nghỉ Tết

    Trên địa bàn thành phố có 827 trường học; 184 trung tâm ngoại ngữ, cơ sở ngoại ngữ, tin học, kỹ năng sống, hoạt động ngoài giờ chính khóa, tư vấn du học ; 147 trung tâm học tập cộng đồng; 4 trường đại học. Tổng số 511.693 trẻ mầm non và học sinh các bậc học. Toàn thành phố có 32.793 cán bộ, giáo viên.

    Hưởng ứng Chương trình “Sóng và Máy tính cho em”, cả hệ thống chính trị của thành phố đã vào cuộc và vận động được tổng số kinh phí là 1,8 tỷ đồng. Qua đó đã mua và trao tặng 3.274 thiết bị thông minh cho trẻ học tập trực tuyến.

    Tại trường THPT Ngô Quyền, các học sinh được học trực tiếp và trực tuyến đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19
    Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm lớp học trực tiếp và trực tuyến, động viên các em học sinh cùng giáo viên tiếp tục nỗ lực cố gắng dạy và học tốt hoàn thành chương trình kế hoạch năm học.
    Đồng chí Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục ghi nhận và đánh giá cao thành phố Hải Phòng, ngành giáo dục Hải Phòng và các nhà trường đã quyết tâm đón trẻ trở lại trường thích ứng, linh hoạt theo tình hình mới

    Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận, đánh giá cao những thành quả của thành phố Hải Phòng và Ngành giáo dục Hải Phòng. Qua kiểm tra thực tế tại một số trường, Bộ trưởng nhận thấy việc mở của trường đón học sinh quay trở lại trường được thực hiện từ trước Tết và cho đến thời điểm này các trường cũng đã đón học sinh quay trở lại trường học với các biện pháp phòng dịch được áp dụng đầy đủ. Việc tổ chức cho học sinh đến trường đảm bảo khoảng cách, thực hiện 5K trong trường học, các điều kiện tăng cường về Y tế cũng như xử lý các tình huống thì các nhà trường cũng đang thực hiện rất tốt.

    Bộ Trưởng đánh giá cao cách làm của thành phố Hải Phòng đưa học sinh đến trường theo lộ trình khá thận trọng, với thời gian rải rác khác nhau.

    Trong bối cảnh hiện nay, các nhà trường, các địa phương cần lưu ý: việc đưa học sinh trở lại trường học là chủ trương lớn, cần thiết nhưng các địa phương cũng hết sức thận trọng, đặc biệt trong các biện pháp phòng dịch, xử lý tình huống, tăng cường các điều kiện về Y tế. Đặc biệt là có sự đồng thuận cao của phụ huynh học sinh để đảm bảo an toàn cho học sinh.

    Bộ trưởng Bộ giáo dục động viên cô và trò Trường tiểu học Minh Tân, huyện Thuỷ Nguyên
    Đồng chí Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi làm việc

    Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng cảm ơn Bộ trưởng cùng Đoàn công tác đã dành thời gian về làm việc tại thành phố Hải Phòng, tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng. Chủ tịch UBND thành phố đề xuất Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các Bộ, ngành liên quan quan tâm sớm tiến hành tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sớm nhất để có miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho các em.

    Thiên An

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích