Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố tiếp Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ

15:44 25/09/2018

Sáng 25-9, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp và làm việc với ông Phạm Sanh Châu - tân Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đến thăm và chào xã giao lãnh đạo UBND thành phố. Đồng thời trao đổi, tìm hiểu về tình hình hợp tác giữa thành phố Hải Phòng với Ấn Độ trong các lĩnh vực kinh tế, giáo dục và chia sẻ một số kinh nghiệm trong hoạt động đối ngoại phục vụ phát triển kinh tế.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết, là người gắn bó với thành phố trong một số hoạt động ngoại giao văn hóa, ông ghi nhận và đánh giá cao Hải Phòng có thể coi là điểm sáng trong quan hệ hợp tác đối ngoại. Đại sứ chia sẻ, Ấn Độ là quốc gia lớn với dân số đứng thứ hai trên thế giới (sau Trung Quốc) có thế mạnh trong các lĩnh vực năng lượng mới tái tạo, công nghệ thông tin, phát triển phần mềm, dệt may, giáo dục… Ấn Độ là quốc gia có quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam. Đại sứ bày tỏ mong muốn, thời gian tới đây hai bên sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ, gắn kết văn hóa cùng nhau, thúc đẩy giao lưu hợp tác kinh tế, thương mại, hàng hải, đồng thời mong muốn phía lãnh đạo thành phố tạo điều kiện cho doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu đầu tư về lĩnh vực dệt may tại Hải Phòng.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Phạm Sanh Châu(bên trái)

Về phía thành phố, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Thành khẳng định quan hệ hợp tác giữa Hải Phòng với Ấn Độ hiện đang trên đà phát triển ngoại giao tốt, những vấn đề mà Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ đưa ra có rất nhiều điểm tương đồng trong phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Hiện nay, quan hệ giữa Hải Phòng và Ấn Độ mới chỉ là với doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, Cảng Hải Phòng đã đón các đoàn ngoại giao của Ấn Độ, Hải quân Ấn Độ đến thăm. Cùng với đó, phía Ấn Độ đã tổ chức tiếp xúc doanh nghiệp và đã đưa đoàn đến thăm Hải Phòng. Lãnh đạo thành phố hy vọng, thời gian tới trên cương vị công tác mới ngài Đại sứ sẽ kết nối giúp Hải Phòng trong việc kêu gọi thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch, dịch vụ… với các doanh nghiệp của Ấn Độ.

TC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông