Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc CATP kiểm tra hoạt động các Trạm y tế lưu động trên địa bàn quận Lê Chân

10:07 16/12/2021

Sáng 16-12, đồng chí Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc CATP kiểm tra hoạt động các Trạm y tế lưu động trên địa bàn quận Lê Chân.

 

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc CATP kiểm tra trạm y tế lưu động phường Niệm Nghĩa

Qua kiểm tra thực tế hoạt động các Trạm y tế lưu động và công tác cấp phát thuốc điều trị Covid-19 cho các trường hợp F0 đang cách ly điều trị tại nhà thuộc các phường Vĩnh Niệm và Niệm Nghĩa, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương ghi nhận và đánh giá cao quận Lê Chân đã chủ động khẩn trương triển khai và đưa vào hoạt động 15 trạm y tế lưu động trên địa bàn.

Đồng chí đề nghị quận tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện nhiêm việc cách ly trong quá trình theo dõi và điều trị tại nhà, bảo đảm an toàn cho người thân, gia đình và cộng đồng; khảo sát đánh giá các trường hợp gia đình đủ điều kiện cho F0, F1 điều trị cách ly tại nhà hay không để đề xuất đưa đi cách ly và điều trị tập trung; nhân viên tại các trạm y tế lưu động cần theo dõi, bám sát diễn biến tình hình sức khỏe của các F0 để kịp thời chuyển lên tuyến trên trong trường hợp bệnh chuyển biến nặng.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc CATP kiểm tra thực tế việc cấp phát thuốc tại nhà F0 thuộc phường Vĩnh Niệm.

Đồng thời tổ chức trực đường dây nóng 24h/24h kịp thời tiếp nhận thông tin, ý kiến phản ánh của người dân. Cùng với đó, đồng chí đề nghị ngành y tế quận tiếp tục tăng cường tập huấn chuyên môn nâng cao năng lực cho đội ngũ nhân viên tại các trạm y tế lưu động để hỗ trợ tối đa trong chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc CATP kiểm tra trạm y tế lưu động phường Vĩnh Niệm 

Theo báo cáo của quận Lê Chân, tính đến ngày 16-12, toàn quận Lê Chân có 192 trường hợp F0 đang được điều trị tại nhà, 24 F0 điều trị tập trung tại Trung tâm y tế quận. Toàn quận đã thành lập 15/15 Trạm y tế lưu động với 414 nhân viên đã được tập huấn và đáp ứng xử lý nhanh các tình huống phát sinh trong điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích