Đóng giả khách mua nhà rồi trộm cắp

17:38 17/09/2017

Nguyễn Văn Nghị, sinh 1973, ở phường Đông Khê, Ngô Quyền, đến nhà chị Nguyễn Thị Thanh Vân, ở số 11/16/176 Tân Hà, Lãm Hà, Kiến An, để hỏi xem và mua nhà, với mục đích, nếu chị Vân có tài sản sơ hở sẽ trộm cắp.

Chiếc điện thoại Iphone 5 Nghị trộm cắp của chị Vân

Sau khi gọi điện lên hệ với chị Vân qua số điện thoại chị đăng mạng, Nghị đi xe máy Honda BKS: 15B2-552.90 đến nhà như đã hẹn thì thấy chị Vân đang ngồi trong nhà với 2 con nhỏ. Nghị dựng xe máy trước cửa nhà, Nghị không quên quay đầu xe ra ngoài để dễ bề tẩu thoát khi trộm cắp được tài sản.

Với thái độ lịch lãm, tỏ vẻ là người có tiền, Nghị bước vào nhà chị Vân. Mắt liếc ngang liếc dọc giả vờ ngắm kết cấu căn nhà nhưng mục đích của Nghị là nhìn tài sản có giá trị như điện thoại hay ví tiền của khổ chủ rồi thừa cơ “đút túi”. Sau vài phút quan sát, Nghị thấy dưới chân chiếc máy khâu ở gian ngoài có 2 ĐTDĐ Iphone 5s và OPPO F3 đang cắm sạc.

Thấy khách đến xem để mua nhà, chị Vân đon đả mới Nghị vào uống nước, nói chuyện. Sau đó, chị Vân dẫn Nghị đi khắp nhà để xem rồi xuống tầng 1 thỏa thuận về giá cả.

Được một lúc, Nghị xin phép ra về. Khi ra xe, cắm chìa khóa vào ổ nhưng hắn vẫn tiếc ngẩn ngơ 2 chiếc điện thoại của chị Vân nên tiếp tục tính kế trộm cắp. Nghị nhìn thấy giáp ranh nhà chị Vân với hàng xóm có khe hở nên vờ thắc mắc. Rồi hắn bảo chị Vân đi lên tầng 2 bật điện và mở cửa ban công để hắn ở dưới nhìn lên.

Khi chị Vân đi lên tầng 2 để mở cửa sổ theo yêu cầu của khách mua nhà, Nghị ở dưới tầng 1 tiến nhanh lại chỗ 2 ĐTDĐ đang cắm sạc. Hắn rút dây sạc và đút 2 ĐTDĐ vào túi quần rồi lập tức ra xe máy dựng ngoài cửa. Khi Nghị ngồi lên xe máy thì vợ chồng anh Trịnh Khắc Tuấn và Nguyễn Thị Lành, ở số 20/16/76 Tân Hà, Lãm Hà, nhìn thấy hắn vừa trộm 2 ĐTDĐ của chị Vân nên tiến lại hỏi Nghị: “Lấy cái gì của nhà chị ấy?”. Nghị không trả lời mà lên xe nổ máy định tẩu thoát thì chị Lành hô: Cướp, cướp…

Nghị đi được khoảng 4m thì bị anh Trịnh Khắc Tuấn đuổi theo túm lấy đuôi xe làm xe đổ ra ngõ. Lập tức Nghị bị anh Tuấn cùng quần chúng nhân dân bắt giữ và trình báo cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Nghị đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp 2 ĐTDĐ của nhà chị Vân. Ngoài ra, Nghị còn khai nhận, với thủ đoạn đóng giả khách xem và mua nhà, hắn đã trộm cắp nhiều tài sản là điện thoại có giá trị và ví tiền của tại các gia đình đang có nhu cầu bán nhà tại một số quận, huyện trên địa bàn thành phố.

CAQ Kiến An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Nghị về tội “Trộm cắp tài sản” theo điều 138 BLHS, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng án…

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông