Đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, có 270 thí sinh tham dự

    16:39 03/08/2021

    Sáng 2-8, Ban Chỉ đạo thi thành phố họp trực tuyến triển khai công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021. Đồng chí Vũ Văn Trà, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT thành phố chủ trì. Cùng dự có đồng chí Đỗ Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT.
    Các thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1

    Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Vũ Văn Trà cho biết: Phương án, công tác tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Hội đồng thi số 03 thành phố Hải Phòng được thực hiện theo quy định, quy chế, cùng các văn bản chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

    Đối tượng dự thi đợt 2 là các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7 và 8-7-2021.

    Các thí sinh dự thi đều đăng ký dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt 1, không sử dụng quyền được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo Điều 37 của Quy chế thi.

    Các thí sinh chỉ dự thi những bài thi/môn thi đã đăng ký nhưng chưa thi hoặc chưa hoàn thành ở đợt 1 và bảo lưu kết quả các bài thi/môn thi đã hoàn thành ở đợt 1 để sử dụng tại đợt 2.

    Trường hợp thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì phải có đơn xin dự thi đợt 2, trong đó ghi rõ lý do liên quan.

    Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Sở GD-ĐT

    Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc dự thi của thí sinh và công tác tổ chức thi, Ban Chỉ đạo thi thành phố tổ chức Điểm thi chính đặt tại Trường THPT Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo và Điểm thi dự phòng đặt tại Trường THPT Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng.

    Tham dự đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, ngoài 256 thí sinh của Hải Phòng, thành phố còn có 14 thí sinh ở địa phương khác gồm: 9 thí sinh tỉnh Hải Dương, 4 thí sinh tỉnh Quảng Ninh, 1 thí sinh Bà Rịa Vũng Tàu.

    Để chuẩn bị tốt các điều kiện phòng, chống dịch Covid-19 trong đợt thi, UBND thành phố giao Sở GD-ĐT chủ động phối hợp với Sở GD-ĐT các tỉnh rà soát kỹ đối tượng thí sinh dự thi, bảo đảm thí sinh của các tỉnh trên không thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2021 của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của ngành Y tế.

    Thí sinh và người nhà thí sinh phải đến Hải Phòng trước ngày thi ít nhất 5 ngày, thực hiện ở tập trung tại 1 địa điểm, và xét nghiệm SARS-CoV-2 do Sở Y tế Hải Phòng thực hiện và chỉ được dự thi khi có kết quả âm tính. 

    Tại Điểm thi cũng đã được trang bị đầy đủ khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19
    Lực lượng y tế phun khủ khuẩn trước ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 1 tại Trường THPT Vĩnh Bảo
    Các thí sinh đến dự thi đều sẽ được thực hiện đo thân nhiệt trước khi vào Hội đồng thi

    Đến thời điểm hiện tại, Hội đồng thi Trường THPT Vĩnh Bảo đã bảo đảm cơ sở vật chất, an toàn phòng dịch chuẩn bị như nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt cho các phòng thi.

    TC

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông