Đợt 3 kỳ thi ĐH, CĐ tại Hải Phòng: Tỷ lệ thí sinh đến dự thi thấp

20:55 16/07/2013

Trong hai ngày 15, 16-7 đã diễn ra đợt 3 (thi cao đẳng) của kỳ thi đại học, cao đẳng năm 2013. Tại Hải Phòng có 3 trường CĐ tổ chức thi là Trường CĐ Viettronics, CĐ Hàng Hải I và CĐ Cộng đồng. Lượng thí sinh dự thi trong ngày đầu tại các hội đồng thi đạt tỷ lệ khoảng 50%.

Thí sinh dự thi giảm đáng kể

Trong đó, tỷ lệ thí sinh có mặt tại Trường CĐ Hàng Hải I và CĐ công nghệ Viettronics đến dự thi đạt gần 60% so với lượng thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi và chỉ đạt trên 40% chỉ tiêu tuyển sinh vào trường. Tại Trường CĐ cộng đồng, số lượng thí sinh dự thi chính thức cũng chỉ còn 50%; có những khối thi, thí sinh bỏ gần hết ngay trong ngày đầu tiên.

 Năm 2013, các trường CĐ tại Hải Phòng tiếp tục thực hiện kỳ thi tuyển sinh theo hình thức 3 chung của Bộ GD-ĐT và thực hiện quy định mới về tuyển sinh liên thông từ trung cấp lên CĐ, CĐ lên ĐH (thí sinh học liên thông thi cùng với các thí sinh THPT). Cùng với quy định mới này, lượng thí sinh dự thi tuyển sinh CĐ chính quy giảm đáng kể. Trong khi đó, năm 2013, Trường CĐ Cộng đồng tuyển 1.300 chỉ tiêu ở các khối A, A1, B và D1; Trường CĐ Hàng Hải I tuyển 1.650 chỉ tiêu khối A, còn Trường CĐ Viettronics tuyển 1.020 chỉ tiêu ở các khối A, A1, C, D1 và D4. Điều này cho thấy sự khó khăn trong công tác tuyển sinh của các trường CĐ trong năm nay. Để đạt được chỉ tiêu đầu vào theo kế hoạch, các trường sẽ phải tính đến phương án xét tuyển nguyện vọng 2.

Tổ chức thi an toàn, chu đáo

Trong ngày thi hôm qua, tình hình ANTT, ATGT tại tất cả các điểm thi đều được các lực lượng chức năng gồm công an, thanh niên tình nguyện đảm bảo tuyệt đối an toàn; không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Thanh niên tình nguyện các trường CĐ tiến hành trông giữ đồ đạc cho thí sinh; Trường CĐ Hàng Hải 1 còn cho các thi sinh ở trọ miễn phí tại khu ký túc xá trong trường.

Năm 2013 là năm thứ hai Trường CĐ Viettronics tổ chức thi tuyển sinh. Gần 100 sinh viên tình nguyện của trường đã ra quân tiếp sức mùa thi, hỗ trợ, hướng dẫn người nhà và thí sinh tại các bến xe, hỗ trợ nước uống, bố trí chỗ nghỉ trưa miễn phí tại trường cho thí sinh và phụ huynh.

Các khối A, A1, B, D, M, H thi chung đề thi môn Toán. Hầu hết các thí sinh dự thi cho biết, đề thi Toán bậc cao đẳng dễ hơn nhiều so với đại học. Tuy nhiên, đề thi vẫn đảm bảo được yêu cầu phân loại thí sinh. Đa số thí sinh đều làm bài thi ở mức trung bình.

Ở khối C với môn thi Địa lý, nhiều thí sinh cho biết đề thi không quá khó, cả 4 câu hỏi của đề thi đều là những kiến thức cơ bản.

Trong buổi chiều, các thí sinh khối A, B thi môn Hóa; khối A1 thi tiếng Anh; khối C thi môn Sử và khối D thi môn Ngoại ngữ. Nhiều thi sinh đã tham gia thi ở hai đợt thi trước nên có tâm lý khá thoải mái, tự tin về bài làm của mình trong kỳ thi cao đẳng lần này.

Trong ngày đầu tiên của đợt 3, kỷ luật trường thi tiếp tục được giữ vững, không xảy ra hiện tượng mất trật tự, gây rối khu vực thi. Nhìn chung ngày đầu tiên của đợt 3, kỳ thi tuyển sinh CĐ, ĐH diễn ra an toàn, đúng quy chế.



Nhóm PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích