Dự án Cạnh tranh ngành chăn nuôi & An toàn thực phẩm: Phấn đấu chứng nhận GAHP cho 20 tổ, nhóm

09:51 24/08/2018

Thực hiện dự án Cạnh tranh ngành chăn nuôi & An toàn thực phẩm, từ đầu năm đến nay, đối với tiểu hợp phần A1, Ban quản lý dự án đã kiện toàn, thành lập 54 tổ hợp tác (THT), 4 Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi, thu hút sự tham gia của gần 2,1 nghìn hộ, chia thành 111 nhóm, thuộc địa bàn 6 huyện.

Phấn đấu chứng nhận GAHP cho 20 tổ, nhóm chăn nuôi        

Để các tổ THT, HTX đi vào hoạt động, phát triển ổn định, Ban quản lý đề án đã đề xuất hỗ trợ kinh phí. Theo đó,  đã có 2 THT, HTX được hỗ trợ với tổng kinh phí 1,512 tỷ đồng. Các nội dung trong gói thầu truyền thông đang được Ban quản lý triển hoàn thiện.

Công tác tổ chức hội nghị, tập huấn cho các THT, HTX nhận biết thực phẩm an toàn, đánh giá GAHP theo lịch đã xây dựng đang được tiến hành theo kế hoạch.

Đối với việc nâng cấp cơ sở giết mổ, chợ thực phẩm thuộc tiểu hợp phần A3, tính đến thời điểm này đã có 2 cơ sở giết mổ hoàn thiện các thủ tục đề nghị chuyển 20% kinh phí còn lại,1 cơ sở  đang hoàn thiện hồ sơ chuyển kinh phí hỗ trợ; hoàn thành việc nâng cấp 3 chợ và cửa hàng tư vấn Khuyến nông. Gói thầu hàng hóa chợ đã hoàn thành công tác đấu thầu.

Hoạt động giám sát, đánh giá định kỳ hoạt động của các chợ thực phẩm, vùng Gahp, cơ sở giết mổ được tiến hành thường xuyên theo kế hoạch.

Từ nay đến cuối năm, Ban quản lý dự án sẽ đẩy mạnh công tác hướng dẫn hoạt động của các THT, HTX  đi vào nề nếp, nhân rộng mô hình hoạt động hiệu quả; phấn đấu hoàn thành việc tài trợ 2 THT/HTX, hỗ trợ cơ sở giết mổ; chứng nhận GAHP cho 20 tổ, nhóm...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông