Dự án Chỉnh trang lại sông Tam Bạc, quận Hồng Bàng: Bàn giao đất tái định cư tại thực địa cho 38 hộ dân

21:29 10/08/2018

Chiều 9-8, tại mặt bằng khu tái định cư – Nhà máy đóng tàu Tam Bạc cũ thuộc phường Hạ Lý, UBND quận Hồng Bàng tổ chức bàn giao đất tái định cư cho 38 hộ dân thuộc dự án Chỉnh trang lại sông Tam Bạc.

Tới dự có các đồng chí: Tô Đình Đại - Chủ tịch UBND quận; Dương Đình Ổn - Phó chủ tịch UBND quận cùng các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận, lãnh đạo phường Hạ Lý và các hộ dân có đất bị thu hồi.

Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Tô Đình Đại hướng dẫn người dân đến làm thủ tục

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc) có tổng diện tích thu hồi là hơn 48 nghìn m2, liên quan đến 430 hộ dân và 7 tổ chức, doanh nghiệp.

Sau thời gian tập trung tuyên truyền vận động, đến nay các tổ chức, doanh nghiệp đã cơ bản bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Quận đã tiến hành chi trả đền bù đợt đầu cho 137 hộ dân, các hộ đã bốc thăm nhận đất tái định cư. Đến nay có 42 hộ di dời, bàn giao mặt bằng.

Để đảm bảo quyền lợi của tổ chức, hộ gia đình thuộc phạm vi dự án, tại buổi bàn giao đất tái định cư, đã có 38 hộ đủ điều kiện bàn giao đất. Diện tích mỗi thửa đất rộng từ 40m2 trở lên.

Được biết, trong 2 ngày 9 và 10-8, quận sẽ hoàn thành giao đất tái định cư đợt 1 với 100 thửa đất tương ứng 100 hộ. Số thửa đất còn lại sẽ được quận tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trong thời gian cuối tháng 8 và nửa đầu tháng 9-2018.

PV 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích