Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc: Dự kiến xong trước 30-12-2018

16:21 18/05/2018

Đó là thông tin từ cuộc họp chiều 18-5 của UBND quận Hồng Bàng về thông báo triển khai thi công các gói thầu thuộc Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc). Cùng dự có đại diện các sở, ngành thành phố và quận Hồng Bàng.

Quang cảnh buổi họp chuẩn bị thi công Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc

Theo kế hoạch triển khai các gói thầu thực hiện Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, các nhà thầu sẽ thi công tuyến đường Tam Bạc trước, sau đó thi công tuyến đường Thế Lữ.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công công trình và tiến độ kế hoạch đã đề ra, UBND quận Hồng Bàng đề nghị Sở Giao thông vận tải cấm tất cả các phương tiện tham gia giao thông lưu thông trên tuyến đường Tam Bạc (đoạn từ cầu Tam Bạc mới đến cầu Lạc Long) từ ngày cuối tháng 5-2018 đến khi kết thúc dự án và cho phép chủ đầu tư rào bằng hàng tôn 2 đầu cầu Tam Bạc và đầu các đường nhánh rẽ.

Quận cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông thủy cấm các phương tiện vận tải thủy lưu thông đoạn sông Tam Bạc từ cầu Tam Bạc mới đến cầu Lạc Long. Đồng thời, quận cũng sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, cấp thoát nước, viễn thông, điện chiếu sáng để thi công dự án.

Các phường liên quan đến dự án gồm phường Phạm Hồng Thái, Hạ Lý, Quang Trung và Phan Bội Châu thông báo cho các tổ chức và nhân dân để cùng phối hợp triển khai dự án.

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc sẽ nối dài dải trung tâm thành phố, tạo thành chuỗi công trình phúc lợi, phục vụ lợi ích cộng đồng, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

Dự án có quy mô 253.686,8m2 trên phạm vi các phường Hạ Lý, Phạm Hồng Thái, Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng), với 13 gói thầu. Tổng mức đầu tư của dự án là 1.454,349 tỷ đồng.

Đến thời điểm này, quận Hồng Bàng đã hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng, sẵn sàng triển khai thi công. Theo chỉ đạo của UBNDTP, chủ đầu tư và nhà thầu cần tích cực thi công đảm bảo tiến độ dự kiến xong trước 30-12-2018.

HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích