Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ cầu Lạng Am đến cầu Nhân Mục: Tiến triển trong GPMB

18:56 24/07/2018

Kể từ cuộc họp và kiểm tra hiện trường thi công dự án của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình vào ngày 19-7 vừa qua, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) cho dự án có những tiến triển tốt. Trong 5 ngày, địa phương đã giải quyết thêm 8 hộ dân thuộc diện giải tỏa xây dựng tuyến chính (quốc lộ 37 cũ), đến nay chỉ còn 189 hộ có đất thổ cư. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình đã phê bình Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng do không chấp hành lịch họp và chậm trễ thực hiện di chuyển công trình trên đất thi công dự án

Chiều 24-7, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố chủ trì cuộc họp giao ban thường kỳ tiến độ thực hiện Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đường nối từ cầu Lạng Am (xã Lý Học) đến cầu Nhân Mục (thị trấn Vĩnh Bảo), huyện Vĩnh Bảo. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo các Sở Giao thông vận tải; Tài nguyên và Môi trường; Văn Phòng UBND thành phố; Ban quản lý (BQL) dự án; UBND huyện Vĩnh Bảo và nhà thầu thi công, tư vấn giám sát thực hiện dự án.

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình kết luận chỉ đạo cuộc họp

Kiểm điểm lại tiến độ công việc theo kết luận chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Bình tại cuộc họp trước (ngày 19-7), toàn bộ hoạt động dự án có những tiến triển tốt.

Cụ thể, địa phương, sở, ban, ngành liên quan đã rà soát lại công việc, khắc phục tồn tại để đẩy nhanh tiến độ công việc. UBND huyện Vĩnh Bảo và các sở, ngành liên quan đã thành lập các tổ công tác GPMB tiến hành rà soát hồ sơ đất, chế độ áp dụng GPMB đối với các hộ còn lại.

Địa phương đã giải phóng thêm 8 hộ dân thuộc diện GPMB tuyến đường 37 cũ, đến nay chỉ còn 189 hộ. Văn phòng UBND TP ban hành 11 văn bản, 2 thông báo đôn đốc các ban, ngành, đoàn thể. Ban Quản lý và nhà thầu đã xây dựng xong phương án thi công chi tiết lấy thời điểm hoàn thành công trình vào ngày 25-1-2019 (trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 10 ngày).

Các đơn vị quản lý đang phối hợp với nhà thầu thi công thực hiện di chuyển công trình cấp nước, viễn thông, đường điện hạ thế, đảm bảo thi công đến đâu di chuyển đến đó, không làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Theo chỉ đạo của Đòng chí Bí thư Thành ủy trong buổi làm việc với địa phương vào ngày 23-7, UBND huyện và nhà thầu thi công đã triển khai việc san lấp mặt bằng khu đất quy hoạch tái định cư của dự án.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình khẳng định lại quan điểm của UBND TP về khung chính sách đền bù hỗ trợ GPMB cho dự án về cơ bản thực hiện trên cơ sở pháp luật và chính sách của thành phố ban hành. UBND huyện Vĩnh Bảo, Ban Quản lý dự án và các sở ngành liên quan tiếp tục đẩy nhanh công tác GPMB thực hiện dự án theo đường găng tiến độ dự án đã được các bên thông nhất xây dựng.

UBND huyện vừa vận động người dân chấp hành, vừa tổ chức chỉ đạo các tổ công tác GPMB tiếp tục rà soát, trong đó phân loại hộ đã áp dụng đúng, đầy đủ và áp dụng có lợi cho người dân để yêu cầu thực hiện.

UBND huyện Vĩnh Bảo và đơn vị liên quan thực hiện nhanh công tác san lấp mặt bằng khu vực tái định cư của dự án. Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì làm việc với các sở, ngành liên quan thống nhất giá đất tái định cư của dự án và báo cáo lãnh đạo UBND TP xem xét quyết định vào thứ Hai tuần (30/7- PV) và thông báo cho người dân biết.

 Việc di chuyển các công trình trong phạm vi thi công phải thực hiện nghiêm túc. Do đó, Văn phòng UBND TP ra văn bản lần nữa thông báo yêu cầu thủ trưởng các đơn vị có tài sản phải di chuyển nhanh, không làm ảnh hưởng đến nhà thầu thi công,

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Bình kiểm tra thực địa công trường dự án vào ngày 19-7

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình đã phê bình Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng không chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP về công tác GPMB; UBND TP triệu tập đến họp nhưng không đến dự.

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông