Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Nam cầu Bính: Triển khai thu hồi đất 6 hộ dân tại phường Trại Chuối

09:21 02/03/2019

Chiều 25-2, tại trụ sở UBND phường Trại Chuối, UBND quận Hồng Bàng tổ chức họp triển khai thông báo thu hồi đất Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Nam cầu Bính đối với 6 hộ dân có đất phải thu hồi trên địa bàn phường. Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Phạm Văn Đoan chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Phạm Văn Đoan chủ trì cuộc họp

Dự án Tổ hợp nút giao lập thể Nam cầu Bính có tổng mức đầu tư 1.482,6 tỷ đồng; là nút giao đầu tiên của Hải Phòng được thiết kế xây dựng là một nút giao lập thể khác mức ngã 6 với 3 tầng, gồm: tầng ngầm, tầng mặt và cầu vượt. Khu vực thu hồi đất trên địa bàn phường Trại Chuối phục vụ xây dựng tầng ngầm nút giao thông Nam cầu Bính.

Để thực hiện nhiệm vụ thành phố giao giải phóng mặt bằng sạch phục vụ thi công hoàn thành nút giao thông Nam cầu Bính vào cuối năm 2019, UBND quận Hồng Bàng đã ra thông báo thu hồi đất đến các 6 hộ dân có đất phải thu hồi trên địa bàn phường Trại Chuối.

Tổ công tác của quận Hồng Bàng đã kiểm kê, rà soát nguồn gốc đất phải thu hồi của các hộ, thông báo để các hộ đến nhận tiền đền bù, bàn giao đất cho nhà thầu thi công. Tại cuộc họp, các hộ dân đã kiến nghị một số nội dung liên quan đến giá đền bù, hỗ trợ di chuyển và khu vực cũng như giá đất tái định cư…

Sau khi nghe kiến nghị của các hộ dân, Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Phạm Văn Đoan nhấn mạnh, đây là một dự án trọng điểm của thành phố, cần đẩy nhanh tiến độ. UBND quận Hồng Bàng sẽ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo quyền lợi chính đáng của nhân dân, cũng như đảm bảo tiến độ thi công.

Đồng chí yêu cầu tổ công tác kiểm kê, rà soát lại nguồn gốc đất để thông báo giá đền bù chính xác nhất cho các hộ dân; ngay sau cuộc họp đưa các hộ đi xem khu tái định cư và thông báo giá tái định cư; hộ nhiều tài sản, quận sẽ hỗ trợ công tác di dời…

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích