Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 (giai đoạn 2): Tập trung cao công tác thi công đẩy nhanh tiến độ

19:13 28/09/2020

Chiều 28-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, giai đoạn 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con và khu tái định A51, phường Vĩnh Niệm. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan và quận Lê Chân.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến kiểm tra tại mặt bằng dự án

Theo báo cáo từ quận Lê Chân, đến nay, quận đã thực hiện xong việc kiểm kê; lập phương án bồi thường, hỗ trợ đối với các hộ dân 470 hộ bằng 539 thửa; với tổng số tiền đã phê duyệt là 874,971 tỷ đồng; Diện tích 36.294,29 m2.

Quận Lê Chân đã thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ  đối với 388/470 hộ dân với tổng kinh phí 767,872 tỷ đồng. Còn tồn tại 82 hộ với diện tích 7.489,9 m2 chưa có kinh phí để chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ.

Để đảm bảo tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng và bàn giao cho nhà thầu thi công các hạng mục công trình, quận Lê Chân kiến nghị thành phố sớm bố trí nguồn kinh phí để chi trả bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng đối với các hộ dân còn lại. Kinh phí phục vụ di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh phí phá dỡ các công trình nhà ở; chi phí hành chính với tổng kinh phí 145 tỷ đồng.

Mặt bằng dự án

Đối với Dự án Khu tái định cư A51 phường Vĩnh Niệm có tổng diện tích thu hồi để thực hiện dự án là 102.699,5 m2, gồm 292 hộ dân. Quận đã kiểm kê được 127/ 137 hộ, diện tích 67.008,8m2. Hiện còn 16 trường hợp chưa chấp hành, phối hợp để kiểm kê vì còn ý kiến về giá cả đền bù hỗ trợ.

Tính đến thời điểm hiện tại, quận Lê Chân đã chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 111/125 hộ với số tiền hơn 47 tỷ đồng; đã giải phóng mặt bằng 63.164,6m2 và đang tiến hành các thủ tục tạm bàn giao để thi công cơ sở hạ tầng.

                                       Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến kiểm tra tại mặt bằng dự án

Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường và nghe ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đình Chuyến khẳng định, Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 Chợ Con là Dự án trọng điểm của thành phố. Phó Chủ tịch ghi nhận, đánh giá cao UBND quận Lê Chân, các phường cùng các sở, ngành mặc dù trong điều kiện bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, dự án phải điều chỉnh nhưng đã nỗ lực tập trung trong công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ đề ra. 

Liên quan đến kinh phí để phục vụ chi trả bồi thường, hỗ trợ và GPMB, kinh phí phục vụ di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật, kinh phí phá dỡ các công trình nhà ở, Phó Chủ tịch đề nghị Kho bạc nhà nước hỗ trợ Ban Quản lý dự án và địa phương trong công tác giải ngân.

Về nguồn kinh phí để phục vụ chi trả bồi thường, hỗ trợ và GPMB, kinh phí phục vụ di chuyển các công trình hạ tầng kỹ thuật, kinh phí phá dỡ các công trình nhà ở, Phó Chủ tịch đề nghị Kho bạc nhà nước hỗ trợ Ban Quản lý dự án và địa phương trong công tác giải ngân.

Phó Chủ tịch yêu cầu Công ty Điện lực Hải Phòng khẩn trương thực hiện việc ngầm hóa hệ thống lưới điện cáp điện; trong phạm vi mặt bằng đã được giải phóng, các nhà thầu tiếp tục tập trung cao công tác thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành của dự án.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông