Dự án đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con: Tập trung mọi nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

09:20 16/09/2018

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành vừa chủ trì cuộc họp kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con, quận Lê Chân.

 Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con là dự án trọng điểm của thành phố với tổng mức đầu tư 1.405.441 triệu đồng, nguồn vốn ngân sách thành phố.

Tính đến hiện tại, UBND quận Lê Chân đã gửi thông báo thu hồi đất đến 146 hộ, trong đó khu vực ưu tiên để làm đường tránh bảo đảm giao thông là 58 hộ, đến nay đã kiểm kê được 57 hộ (còn 1 hộ chưa tìm được chủ sử dụng đất).

Đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn tất các hạng mục công trình

Về tiến độ thi công, hiện nay đơn vị thi công đã hoàn thành 41/56 cọc của các trụ T1, T2, T3, T4; đã hoàn thành 2 trụ chính T2, T3. Còn lại 12 cọc của 2 mố M0 và M5 sẽ chỉ được thi công sau khi có đường tránh bảo đảm giao thông giai đoạn 2.

Hiện đơn vị thi công tiến hành lắp đặt, thử tải đà giáo để chuẩn bị đúc dầm nhịp chính 100m; lô hàng thép tấm đầu tiên đã được nhập khẩu về Việt Nam, đang sản xuất vòm thép.

Sau khi kiểm tra thực địa và nghe báo cáo, Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Thành ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của Ban quản lý, nhà thầu, quận Lê Chân đã thực hiện khá tốt tiến độ thi công trong điều kiện mặt bằng thi công chật hẹp, mật độ giao thông đông đúc.

Cùng với đó, Phó chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, đây là công trình trọng điểm, được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố tập trung chỉ đạo, quan tâm về mọi mặt.

Do vậy, các sở, ban, ngành liên quan; UBND quận Lê Chân và chủ đầu tư cần phải tập trung thực hiện theo chủ trương của thành phố. Trước mắt, yêu cầu quận Lê Chân khẩn trương hoàn thiện việc chi trả tiền cho 15 hộ dân và cây xăng (đã phê duyệt phương án và chuyển tiền) theo đúng tiến độ, đồng thời vận động nhân dân khẩn trương bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai các hạng mục dự án. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành yêu cầu Ban Quản lý, nhà thầu, UBND quận thường xuyên kiểm tra, cảnh báo những điểm nguy hiểm, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người lao động cũng như người dân đặc biệt là phụ huynh và học sinh Trường tiểu học Dư Hàng Kênh khi lưu thông qua khu vực này; Ban Quản lý dự án chủ động phối hợp với chính quyền địa phương để đảm bảo đến đời sống người dân trong khu vực dự án.

Đồng chí cũng lưu ý, quận Lê Chân ngay trong tuần này hoàn trả các hạng mục cho trường tiểu học Dư Hàng Kênh đảm bảo sinh hoạt bình thường, ổn định cho học sinh vào năm học mới; chủ động kết hợp với các đơn vị, địa phương liên quan sớm hoàn thành xác minh nguồn gốc sử dụng đất, chi trả tiền đền bù, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, phấn đấu đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án trong năm 2018.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông