Dự án KĐT Xi măng: Trên 100 hộ dân chưa nhận tiền đền bù GPMB

18:39 02/11/2016

 

Đã có 1.000 hộ bốc thăm lựa chọn lô TĐC
Đã có 1.000 hộ bốc thăm lựa chọn lô TĐC

Ông Tô Đình Khải - Chủ tịch UBND phường Thượng Lý, Hồng Bàng, cho biết, tính đến thời điểm này, thực hiện dự án Khu đô thị Xi măng, toàn phường đã có trên 1.100 hộ dân nhận tiền, cam kết bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

Trong đó, 1.000 hộ đã tham gia bốc thăm lựa chọn lô tái định cư,  950/1.000 hộ đã được cấp bìa đỏ. Thực hiện giao đất có thu tiền sử dụng đất cho các hộ phụ thuộc dự án tại khu chung cư thu nhập thấp An Đồng và giao nhà tái định cư tại lô 27 Lê Hồng Phong, đã có 170 hộ tham gia bốc thăm lựa chọn lô, nhà. Hiện các hộ đang tập trung hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Còn trên 100/1.267 hộ dân chưa nhận tiền, cam kết bàn giao mặt bằng phục vụ dự án. Kiến nghị của các hộ dân này vẫn tập trung vào 2 nội dung chính là đề nghị được tái định cư tại chỗ và tăng giá đền bù hỗ trợ.

Để giải quyết dứt điểm các kiến nghị, bảo vệ lợi ích hợp pháp cho người dân, từ ngày 21 đến 31-10, quận Hồng Bàng thành lập 4 đoàn công tác đến từng nhà rà soát các kiến nghị, đề xuất, tuyên truyền, vận động, đồng thời thiết lập biên bản làm việc theo đúng trình tự pháp lý, đề nghị các hộ dân phối hợp với chính quyền sớm nhận tiền, bàn giao mặt bằng phục vụ dự án.

KC


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích