Dự án trung tâm thương mại Aeon mall: Lập phương án cưỡng chế thu hồi đất

01:46 08/04/2018

Quận Lê Chân vừa tổ chức tổng rà soát, kiểm tra thực địa để xây dựng phương án cưỡng chế đối với các hộ gia đình và doanh nghiệp có đất nằm trong diện thu hồi phục vụ Dự án trung tâm thương mại Aeon mall.
Lực lượng chức năng kiểm tra thực địa tại mặt bằng dự án

Được biết, thời gian qua do làm tốt công tác tuyên truyền vận động, đến thời điểm này đã có 6 hộ dân có đất nằm trong chỉ giới thu hồi đồng thuận, chấp hành nhận tiền bồi thường hỗ trợ bàn giao mặt bằng.

Hiện trên mặt bằng dự án còn tồn tại gần 20 hộ dân và 1 doanh nghiệp là Công ty TNHH Sinh vật cảnh Nam Tín chưa chấp nhận bàn giao mặt bằng và tiếp tục có kiến nghị về phương án đền bù hỗ trợ.

Để đảm bảo tiến độ theo yêu cầu của chủ đầu tư, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền vận động tới từng hộ dân về ý nghĩa tầm quan trọng của dự án, quận Lê Chân đã chỉ đạo các phòng chuyên môn rà soát, hoàn thiện các thủ tục hồ sơ cần thiết phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị thi công khảo sát mặt bằng, lập phương án cưỡng chế thu hồi đất cụ thể đối với từng trường hợp đảm bảo nhanh chóng, an toàn, đúng quy định nếu các hộ cố tình không chấp hành.

Cùng với đẩy nhanh tiến độ GPMB, quận Lê Chân và chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để 11 hộ dân có nhà ở trên đất nằm trong diện phải thu hồi nhanh chóng ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.

Theo kế hoạch, Dự án trung tâm thương mại Aeon mall sẽ được khởi công ngay trong những ngày đầu tháng 5 tới và dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động năm 2020.

Thời gian tới, UBND quận Lê Chân huy động toàn bộ lực lượng, tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động tới các hộ dân, giải quyết những vướng mắc, kiến nghị còn tồn tại của người dân, doanh nghiệp để sớm bàn giao mặt bằng sạch đáp ứng yêu cầu tiến độ của dự án.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích