Dự án AEON MALL trên địa bàn quận Lê Chân: Tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

15:19 14/11/2017

Tháng 9 năm 2017, nhà phát triển trung tâm thương mại (TTTM) đến từ Nhật Bản Aeon Mall Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ với Trung tâm Xúc tiến thương mại du lịch Hải Phòng và Công ty cổ phần Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Phát về việc xây dựng Aeon Mall tại thành phố Hải Phòng.

 Dự án hoàn thành được kỳ vọng sẽ giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động, tăng thu ngân sách, tạo điều kiện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố phát triển; đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân thành phố, góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành TTTM của vùng Duyên hải Bắc Bộ.

Trung tâm thương mại Aeon Mall sau khi hoàn thành

Theo đó, trung tâm thương mại Aeon mall được xây dựng trên khu đất rộng 9,3 héc ta tại khu vực đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 thuộc phường Kênh Dương và phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Vốn đầu tư khoảng 180 triệu đô la Mỹ (tương đương hơn 4.000 tỷ đồng Việt Nam).

Dự kiến trung tâm này sẽ mở cửa hoạt động vào năm 2020, ước tính mỗi năm sẽ đón khoảng 13 triệu lượt khách từ thành phố Hải Phòng và các vùng lân cận như Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình…Không dừng lại ở đó, Dự án trung tâm thương mại Aeon mall còn có ý nghĩa rất lớn, không chỉ là địa điểm nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm mà còn là một khu phức hợp đa năng và là nơi giao lưu văn hóa xã hội dành cho mọi lứa tuổi với nhiều tiện ích giải trí và giáo dục được tích hợp.

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Tiến Du cho biết: Nhận thức được tầm quan trọng của Dự án đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố nói chung và quận Lê Chân nói riêng, do đó ngay khi có quyết định của thành phố, các cấp chính quyền quận Lê Chân nơi triển khai dự án đã khẩn trương triển khai các phần việc trong công tác giải phóng mặt bằng như: huy động tối đa lực lượng tham gia các Tổ công tác, tập trung thực hiện nhiệm vụ kể cả ngoài giờ hành chính và ngày nghỉ. Cùng với đó, quận cũng vận dụng linh hoạt tất cả các chế độ, chính sách liên quan tới GPMB, bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho người dân.

Đến thời điểm hiện tại, với sự vào cuộc quyết liệt, khẩn trương của Quận, các phòng, ban, đơn vị chuyên môn, UBND các phường Kênh Dương, Vĩnh Niệm cùng sự phối hợp chặt chẽ của Sở Tài nguyên và Môi trường, quận Lê Chân đã hoàn thành việc kiểm kê 151/202 thửa đất (120 hộ và 01 Doanh nghiệp) tương đương diện tích 7,4 ha (đạt 80% tổng diện tích), lập phương án bồi thường, hỗ trợ đợt 1 cho 64 hộ dân với giá trị trên 22 tỷ đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đang gặp khó khăn vướng mắc, một số hộ dân cố tình chây ỳ, chống đối không hợp tác làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án và gây phức tạp đến ANTT địa phương.

Phó chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Văn Tân cho biết thêm: thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, trong 2 tháng 10 và 11/2017 vừa qua, quận Lê Chân đã tích cực phối hợp với Sở xây dựng, các phòng, ban chức năng và chính quyền địa phương liên tục tổ chức các cuộc họp lấy ý kiến cộng đồng dân cư về đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000, 1/500 phục vụ đầu tư xây dựng trung tâm thương mại AEON MALL Hải Phòng. Theo đó, tại các cuộc lấy ý kiến, đa số bà con đều đồng tình với dự án, tuy nhiên có 1 số người dân còn băn khoăn về đơn giá bồi thường, địa điểm tái định cư, các quyền và lợi ích của người dân khi trả lại đất phục vụ dự án…

Nắm bắt được các tâm tư, nguyện vọng của người dân, lãnh đạo quận đã quyết liệt chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị thành lập các tổ công tác thường xuyên ứng trực tại trụ sở UBND phường Kênh Dương để kịp thời giải quyết, trả lời người dân ngay khi có phát sinh kiến nghị với tinh thần đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Đối với các hộ cố tình chây ỳ, chống đối UBND quận sẽ có biện pháp xử lý kiên quyết góp phần giữ vững ANCT – TTATXH địa phương.

Hy vọng với sự vào cuộc khẩn trương, quyết liệt, trách nhiệm cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các Sở, ngành Thành phố, công tác Giải phóng mặt bằng phục vụ dự án sẽ được UBND quận thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thành phố, đảm bảo tiến độ thi công của Dự án.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông