Dự án tuyến đường ven biển (Km1+00) đến ngã ba Vạn Bún, quận Đồ Sơn: Sức bật lớn cho khu du lịch Đồ Sơn

10:37 09/10/2020

Dự án xây dựng tuyến đường ven biển (Km1+00) đến ngã ba Vạn Bún, đường Lý Thái Tổ, quận Đồ Sơn được HĐND thành phố thông qua tại Nghị quyết số 61/2019/NQ-HĐND ngày 9-12-2019. Đây được xem là dự án trọng điểm được chính quyền và nhân dân quận Đồ Sơn hết sức kỳ vọng.

 

Một góc Đồ Sơn từ trên cao

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường trên có hướng tuyến theo quy hoạch qua các phường Minh Đức, Ngọc Xuyên, Vạn Hương và được kết nối vào hệ thống giao thông khu I, II, III cùng các dự án nghỉ dưỡng tại Khu khu lịch Đồ Sơn. Khi được hoàn thành, đó sẽ là trục hành lang kinh tế - kỹ thuật đô thị theo hướng Tây Bắc – Đông Nam; gắn khu du lịch Đồ Sơn với trung tâm thành phố và các tuyến giao thông lớn như: đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; các đường tỉnh: 361, 353, 355…; cùng các khu đô thị trung tâm, khu đô thị mới của quận Dương Kinh…

Bên cạnh chức năng kết nối về giao thông, Dự án còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường khả năng khai thác quỹ đất thuộc các phường của quận Đồ Sơn. Đặc biệt, tuyến đường đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện cho các phường phía Tây của quận chuyển dịch cơ cấu theo hướng đô thị hóa, tạo đà phát triển các hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch và thu hút các nguồn vốn từ các nhà đầu tư vào các khu đất ở; sản xuất kinh doanh, dịch vụ du lịch… và hoàn toàn phù hợp định hướng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội địa phương đến năm 2020, tầm nhìn năm 2025 đã được UBND thành phố phê duyệt. Qua đó, tạo môi trường hấp dẫn thu hút các tập đoàn lớn đầu tư vào quận Đồ Sơn nói chung và Khu du lịch Đồ Sơn nói riêng.

Có thể nói, trong nhiều năm qua, hệ thống giao thông, hạ tầng kỹ thuật của quận Đồ Sơn và khu du lịch vẫn còn hạn chế, chưa được đầu tư xây dựng. Giao thông đô thị chỉ tập trung chủ yếu tại những điểm đô thị cũ, nhất là sự liên kết của các phường chủ yếu thông qua đường trục 353. Chính vì vậy, Dự án xây dựng tuyến đường từ đường bộ ven biển (Km1+00) đến Ngã ba Vạn Bún, sẽ là đòn bẩy thúc đẩy du lịch địa phương phát triển lên một tầm cao mới.

Được biết, toàn bộ tuyến đường do UBND quận Đồ Sơn làm chủ đầu tư, có chiều dài 6,2km. Mặt đường gồm 6 làn xe, chia làm 4 đoạn tuyến. Tổng diện tích đất sử dụng cho dự án là 19 ha, trong đó có hơn 8 ha đất lúa. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 833 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Dự án với đầy đủ công trình hạ tầng như: nút giao thông, hệ thống cấp, thoát nước, hệ thống điện hạ thế, chiếu sáng, an toàn giao thông, hè đường, cây xanh… Trước đó, UBND quận Đồ Sơn đã ủy quyền và giao nhiệm vụ cho các cơ quan đơn vị liên quan thực hiện và trình HĐND, UBND thành phố bổ sung vào danh mục dự án thu hồi đất năm 2020; Kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016-2020; khởi công năm 2020 và bố trí vốn chuẩn bị đầu tư.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông