Dự án xây dựng hạ tầng giao thông Khu đô thị Bắc sông Cấm và Dự án xây dựng cầu Vũ Yên triển khai tốt

18:58 08/09/2017

Các dự án Xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ; xây dựng đường nối VSHIP với cầu Vũ Yên và đảo Vũ Yên; xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Bắc sông Cấm đều được triển khai nghiêm túc về tiến độ và chất lượng công việc. Đây là nội dung kết luận của đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố trong buổi kiểm tra tiến độ các dự án vào sáng nay (8-9).
* Dự án xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Bắc sông Cấm có nhu cầu mặt bằng phải thu hồi vào khoảng 306,1ha thuộc địa bàn 3 xã: Tân Dương (225,2ha); Dương Quan (73,7ha); Hoa Động (7,2ha).

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình kiểm tra thực địa KNC VSHIP

Đến nay, huyện Thủy Nguyên đã thực hiện kiểm kê được 205ha (gồm: Tân Dương 159,3ha liên quan đến 1.252 hộ và 3 tổ chức; Dương Quan 42,7ha liên quan đến 364 hộ dân và phần đất công; Hoa Động 3ha).

Trong đó, địa phương đã công khai phương án đền bù hỗ trợ 37,7ha đất nông nghiệp thuộc 290 hộ dân (gồm: Tân Dương 19ha của 171 hộ; Dương Quan 15,7 ha của 119 hộ).

Huyện Thủy Nguyên cũng đã tạm bàn giao cho nhà thầu thi công 42ha. Tại hiện trường, các nhà thầu cũng đã được bàn giao toàn bộ mốc giới, hướng tuyến và đang tập kết máy móc chuẩn bị thi công.

Sau khi kiểm tra đi thực tế, gặp gỡ các nhà thầu thi công Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị Bắc sông Cấm, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố chúc mừng các nhà thầu đã trúng thầu thi công khu đô thị hiện đại nhất của thành phố; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trong của việc xây dựng hạ tầng khu đô thị mới Bắc sông Cấm là việc làm tiền đề mở rộng thành phố ra phía Bắc, xây dựng thành phố hiện đại hơn trong tương lai.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình hoan nghênh Ban quản lý dự án, các đơn vị, sở ngành liên quan và huyện Thủy Nguyên đã vào cuộc triển khai công việc ngoài công trường một cách nghiêm túc, trách nhiệm.

Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố nhắc lại quan điểm của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố là đã khởi công là phải làm thật, làm quyết liệt, có kết quả công việc, đảm bảo đúng tiến độ công việc và chất lượng công trình ở các khâu, các hạng mục để nhân dân thành phố và cả nước biết đến, ghi nhận.

Do đó, huyện Thủy Nguyên tích cực hơn nữa trong công tác GPMB, đảm bảo luôn có đủ mặt bằng cho nhà thầu thi công. Các nhà thầu thi công tập trung máy móc, phương tiện với tinh thần cao nhất và triển khai công việc ngay sau khi được bàn giao mặt bằng.

Kiểm tra tiến độ thi công cầu Hoàn Văn Thụ

* Dự án xây dựng cầu Vũ Yên và đường dẫn thuộc khu công nghiệp VSHIP và Vũ Yên được triển khai rất nhanh.

Theo dự kiến diện tích đất phải phải thu hồi phục vụ dự án vào khoảng 20,9ha có liên quan đến 320 hộ dân thuộc 5 thôn của xã An Lư.

Chỉ sau 3 ngày, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành đi khảo thực tế và chỉ đạo, các sở ngành liên quan phối hợp với huyện Thủy Nguyên đã hoàn thành những bước đầu tiên của công tác GPMB.

Cụ thể, địa phương đã thực hiện kiểm kê được 80/320 hộ với tổng diện tích gần 5ha và cam kết các mốc thời gian như: đến ngày 11-9 sẽ hoàn thành công tác kiểm kê và công khai phương án đền bù hỗ trợ GPMB trước ngày 20-9.

Chủ đầu tư VSHIP đã triển khai máy móc san lấp thi công nền đường trên phần mặt bằng đã bàn giao. Vingroup đã chủ động làm việc với cơ quan tư vấn thiết kế cầu để hoàn thiện phương án chỉ đạo…

Phó chủ tich thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình ghi nhận, biểu dương huyện Thủy Nguyên, các sở, ngành liên quan và các chủ đầu tư dự án đã rất nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trên mọi lĩnh vực từ hoàn thiện hồ sơ, GPMB, thiết kế, thi công trên công trường.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND thành phố ghi nhận, cảm ơn 320 hộ dân có đất trong tích phải thu hồi cho dự án vì đã chia sẻ, ủng hộ thực hiện dự án với tinh thần cao nhất. Việc làm này được coi là tiền đề đảm bảo cho việc xây dựng công trình đúng tiến độ đặt ra.

* Dự án xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ chủ yếu còn vướng phía bờ Bắc thuộc huyện Thủy Nguyên. Cụ thể, có 4 hộ thuộc mặt bằng xây dựng mố và các trụ cầu cạn với diện tích khoảng 8.000m2, theo kế hoạch lúc đầu đến 31-7-2017 diện tích đất này phải được bàn giao. Việc chậm bàn giao mặt bằng này ảnh hưởng lớn đến tiến độ thi công cầu và nếu hết tháng 9-2017 vẫn chưa được bàn giao thì Ban quản lý và các nhà thầu buộc phải xin giãn tiến độ hoàn thành cầu.

Phó chủ tịch Nguyễn Xuân Bình chỉ đạo huyện Thủy Nguyên phải thực hiện nghiêm túc tiến độ cam kết đến hết tháng 9-2017 hoàn thành bàn giao diện tích đất 4 hộ nói trên và đến ngày 31-10-2017 phải cơ bản hoàn thành công tác GPMB cho dự án này.

Công trường thi công cầu Hoàng Văn Thụ

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông