Dự kiến thông qua 18 dự án luật

02:07 20/10/2014

Chiều 17-10, tại Hà Nội, Văn phòng Quốc hội đã họp báo công bố chương trình và nội dung Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII. Chủ trì cuộc họp báo, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: Kỳ họp thứ tám sẽ khai mạc vào ngày 20-10 tại Nhà Quốc hội mới, thủ đô Hà Nội. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ làm việc trong hơn 1 tháng, dự kiến phiên bế mạc vào ngày 28-11 tới.

Tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiếp tục dành nhiều thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật để sớm đưa quy định của Hiến pháp đi vào cuộc sống.

Theo chương trình, Kỳ họp thứ 8 dành khoảng 2/3 thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, cụ thể: Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 18 dự án luật và 3 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến đối với 12 dự án luật khác. Đây là Kỳ họp có số lượng dự án luật được Quốc hội thông qua và cho ý kiến tại một kỳ họp nhiều nhất từ trước đến nay.

Về công tác giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng, kỳ họp này, Quốc hội sẽ cho ý kiến đối với nhiều nội dung, trong đó có Báo cáo của Chính phủ về tình hình Biển Đông (gồm việc Trung Quốc xây dựng các đảo nhân tạo trên quần đảo Trường Sa).

Tại Kỳ họp, Quốc hội sẽ cho ý kiến về chủ trương xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành và tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với 50 cán bộ giữ các chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn theo Nghị quyết 35/2012/QH13.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết, kỳ họp này, Quốc hội dành khoảng 14 buổi (tăng 3 buổi so với Kỳ họp thứ bảy) để truyền hình, phát thanh trực tiếp trên kênh thời sự VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam và kênh VOV1 của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ông Nguyễn Hạnh Phúc nhấn mạnh, việc lấy phiếu tín nhiệm lần này cũng là một kênh để tham khảo trong công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ tới. Kết quả việc lấy phiếu vừa qua cũng rút ra một số kinh nghiệm, trong đó có việc xây dựng đề cương chi tiết hơn cho các báo cáo của những người được lấy phiếu tín nhiệm để đảm bảo sự thống nhất...

TTX


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông