Du lịch hồi phục, kinh doanh lưu trú Sa Pa lại “phất như diều”

08:58 02/01/2021

Ở một điểm đến gần như không có khái niệm “mùa thấp điểm”, kinh doanh lưu trú tại Sa Pa luôn là mảnh đất màu mỡ. Khi dòng khách tấp nập trở lại “thành phố trong sương”, những cơ hội mới cũng mở ra cho giới đầu tư.

Cần “gãi đúng chỗ ngứa”

Nhiều năm không trở lại Sa Pa, anh Mạnh Thắng (Đống Đa, Hà Nội) băn khoăn chọn khách sạn vừa tầm giá cho gia đình đi nghỉ cuối năm. Nếu thời sinh viên, anh thoải mái chọn các homestay ở xa trung tâm, vừa rẻ vừa có view đẹp hợp gu nhóm bạn thân của mình, thì giờ “đỏ mắt” tìm khách sạn tiện nghi gần đường lớn tiện để đi lại cho gia đình bố mẹ 2 bên, song chưa ưng ý chỗ nào.

Sa Pa còn thiếu hụt khách sạn chất lượng, đặc biệt là các mini hotel mang bản sắc riêng. Ảnh - Việt Khánh

Không riêng nhóm khách như gia đình anh Thắng, các đoàn khách hội họp, team building doanh nghiệp… cũng gặp khó để lựa chọn nơi lưu trú, bởi khách sạn, resort 4,5 sao tầm cỡ MGallery Sa Pa thì chi phí không cho phép còn tìm khách sạn vừa tầm giá ở khu trung tâm mà khang trang tương xứng bộ mặt công ty cũng không dễ. Hầu hết đều phải đi rất xa trung tâm…

Theo thống kê, hiện Sa Pa có 677 cơ sở lưu trú với gần 9.000 phòng. Đây là con số khiêm tốn với điểm đến du lịch được đánh giá hấp dẫn bậc nhất phía Bắc (đón 3,3 triệu lượt khách năm 2019). Thậm chí, con số này vô cùng nhỏ bé nếu so sánh với số phòng lưu trú ở các trung tâm du lịch khác như Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang… hay điểm đến tương đồng về du lịch núi là Đà Lạt - nơi có gần 2.100 cơ sở lưu trú các loại, với trên 25.400 phòng tính đến tháng 6/2020. 

Không chỉ thiếu về số lượng, theo phản ánh du khách, Sa Pa chưa có nhiều khách sạn tầm trung chất lượng, đặc biệt là các mini hotel bản sắc riêng, trong khi đây luôn là phân khúc chiếm tỉ trọng đặt phòng lớn nhất.

Tình trạng kín chỗ, full phòng mỗi mùa lễ tết trở nên quen thuộc với khách du lịch muốn trải nghiệm khí hậu mát mẻ, cảnh sắc phiêu bồng cùng nét văn hóa đặc trưng vùng rẻo cao Tây Bắc. Để giải quyết tình trạng này, mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, trật tự cảnh quan đô thị, Sa Pa đã có sự thay đổi mạnh mẽ về quy hoạch những năm gần đây.  

Sa Pa sẽ hình thành những khu phố mới với quy hoạch bài bản, kiến trúc độc đáo, đáp ứng nhu cầu mặt bằng kinh doanh dịch vụ du lịch

Với việc chính thức “lên” thị xã kể từ đầu 2020, quy mô dân số hơn 80.000 người, Sa Pa chứng kiến những khu phố mới dần thành hình với quy hoạch, kiến trúc tươi mới, vừa hiện đại vừa gìn giữ nét truyền thống địa phương.

Tương lai, các dãy phố này sẽ cung cấp dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, cafe, cửa hiệu kinh doanh… Đây là cơ hội cho nhà đầu tư đang nhòm ngó tới “miếng bánh” kinh doanh lưu trú ở Sa Pa bằng việc sở hữu nhà phố, mini hotel tại trung tâm thị xã sầm uất.

Tư duy mới của nhà đầu tư

Đã một thời Sa Pa được ví như đại công trường với khách sạn lớn nhỏ đua nhau mọc lên ở bất kỳ vị trí đất nào có thể xây dựng, với diện mạo lòe loẹt, kiến trúc lai tạp. Khi việc kinh doanh trục trặc, hay gặp biến như dịch bệnh thời gian qua thì việc rao bán vô cùng khó khăn.

Hiện trạng đó nay đã dần đổi khác với sự xuất hiện của dự án hạ tầng du lịch được quy hoạch bài bản trong tay các tập đoàn lớn. Chẳng hạn, mới đây, Sun Group cho ra mắt Tổ hợp nhà phố - thương mại - dịch vụ cao cấp Sun Plaza Cau May. Dự án nhanh chóng thu hút giới đầu tư “có nghề” trong ngành kinh doanh lưu trú khi gợi mở cơ hội thu lợi khủng chưa từng có ở Sa Pa, chạm đúng điểm nghẽn lâu nay của dịch vụ khách sạn.

Tọa lạc tại trung tâm Sa Pa sôi động, Sun Plaza Cau May gồm 22 căn shophouse được thổi hồn bằng kiến trúc Đông Dương (Pháp) với sự pha trộn Á – Âu ấn tượng. Mỗi shophouse có 2 mặt tiền, cao từ 4-6 tầng, giúp chủ sở hữu dễ dàng biến hóa thành mini hotel sang trọng, hiện đại mà vẫn giữ nét hài hòa với văn hóa Tây Bắc.

Sun Plaza Cau May sẽ đón đầu triển vọng bùng nổ của du lịch Sa Pa

Đáng chú ý, dự án nằm tại vị trí huyết mạch Cầu Mây, hiện nay đã gần xong phần xây dựng cơ bản, đang hoàn thiện cảnh quan chuẩn bị bàn giao đầu năm 2021. Bởi lẽ đó, việc giành lấy cơ hội đầu tư kinh doanh cơ sở lưu trú ở trung tâm Sa Pa đang nóng hơn bao giờ hết.

Điểm đáng giá hơn, Sun Plaza Cau May là sản phẩm nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng của Sun Group ở Sa Pa gồm các công trình đẳng cấp như khách sạn 5 sao Hotel de la Coupole – MGallery, Tàu hỏa leo núi Mường Hoa, Khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Đồng thời, Sun Group cũng là đơn vị tổ chức đứng sau đem đến chuỗi các sự kiện lễ hội suốt 4 mùa ở Sa Pa và Lào Cai. Không chỉ giá trị BĐS được nâng tầm mà các dịch vụ hỗ trợ du khách được bổ sung gần như trọn vẹn sẽ giúp chủ nhân shophouse Sun Plaza Cau May kinh doanh lưu trú thuận lợi, nhanh chóng “hốt bạc” trong thời gian ngắn, theo cùng triển vọng bùng nổ của du lịch Sa Pa.

Trong bối cảnh du lịch Sa Pa phục hồi mạnh mẽ và hứa hẹn bùng nổ nhờ sức bật hạ tầng khi đường nối cao tốc Hà Nội - Lào Cai tới thị xã Sa Pa dự kiến hoàn thiện đầu 2021, đồng thời sân bay Sa Pa dự kiến khởi công ngay năm sau, sở hữu BĐS ở vị trí đắc địa với công năng kinh doanh đa dạng là bước đi thức thời của những nhà đầu tư thông minh.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích