Đưa công tác phòng cháy vào chương trình dạy học ngoại khóa

21:11 05/08/2020

Từ đầu năm đến nay, Công an các đơn vị, địa phương đã mở trên 395 lớp tuyên truyền về công tác PCCC cho 13.037 lượt người.

Kiểm tra phương tiện chữa cháy tại các cơ sở

Từ đầu năm đến nay, Công an các đơn vị, địa phương đã mở trên 395 lớp tuyên truyền về công tác PCCC cho 13.037 lượt người. Ngoài ra, Công an các đơn vị cũng tổ chức trên 92 lớp huấn luyện về nghiệp vụ PCCC, cấp giấy chứng nhận về huấn luyện nghiệp vụ PCCC cho 2.535 người; Tiến hành kiểm tra 7.561 lượt cơ sở, qua đó xử phạt hành chính 194 trường hợp vi phạm với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng; Tạm đình chỉ và đình chỉ hoạt động 8 cơ sở không đủ điều kiện về PCCC; Tổ chức lực lượng kịp thời cứu chữa 33 vụ cháy, không để xảy ra thiệt mạng về người, giảm thiểu thiệt hại về tài sản.

CATP đã đẩy mạnh phong trào Toàn dân PCCC tới các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, người dân. Trong đó, tập trung xây dựng lực lượng PCCC tại cơ sở vững mạnh, đáp ứng yêu cầu phương châm “4 tại chỗ”, nhằm kiềm chế đến mức thấp nhất số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra. 

Tặng bình chữa cháy xách tay cho người dân

Lực lượng cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ đã phối hợp các đơn vị có liên quan, tổ chức nhiều chương trình ngoại khóa về PCCC dành cho thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên. Qua đó giúp các em có điều kiện tiếp xúc, am hiểu hơn về lĩnh vực PCCC. Ngoài ra, còn thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện kiến thức, kỹ năng phòng chống cháy nổ, xử lý tai nạn sự cố trong cuộc sống thường nhật; Phối hợp nhiều lực lượng tiến hành thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với những tình huống giả định bám sát thực tiễn của từng nhóm đối tượng, loại hình cơ sở.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông