Đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần người dân và doanh nghiệp

09:39 31/08/2019

Sáng 30-8, Văn phòng UBND TP phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức phiên đối thoại trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử thành phố với chủ đề “Đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần người dân và doanh nghiệp”.

Quang cảnh phiên đối thoại

Tại phiên đối thoại, Chánh Văn phòng UBND TP Nguyễn Kim Pha và Phó Giám đốc Sở TTTT Vũ Đại Thắng đã thông tin đến người dân, doanh nghiệp để lãm rõ hơn các vấn đề  dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), kết quả của việc triển khai cung cấp DVCTT trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, cùng những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện, chỉ tiêu như thế nào giải quyết hồ sơ trực tuyến trong giai đoạn tới…

Theo đó, DVCTT là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng, đảm bảo các giao dịch giữa cơ quan nhà nước với người dân và doanh nghiệp được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí. DVCTT có 4 mức độ.

Năm 2017, Sở TTTT đã mưu cho UBND TP triển khai Hệ thống một cửa điện tử và DVCTT tập trung từ thành phố đến xã, phường. Hệ thống chính thức được vận hành vào tháng 4-2018.  

Điểm nổi bật của Hệ thống là công khai minh bạch, người dân được thụ hưởng dịch vụ thuận lợi, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đăng ký, làm các TTHC; đặc biệt là tránh được nạn nhũng nhiễu, quan liêu, gây phiền hà; nhất là có thể thực hiện TTHC 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ nơi đâu có kết nối Internet.

Đến nay, các cơ quan nhà nước trên địa bàn thành phố đã cung cấp tổng cộng 550 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4, chiếm tỷ lệ khoảng 33% tổng số TTHC của thành phố….

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông