Đua thuyền Hải Phòng: Vượt chỉ tiêu trên sân nhà

16:24 20/11/2015

 

 

Thanh Thảo là chủ công duy nhất của đua thuyền HP với 3 HCV tại giải vô địch quốc gia
Thanh Thảo là chủ công duy nhất của đua thuyền HP với 3 HCV tại giải vô địch quốc gia

Tại giải vô địch đua thuyền Rowing và Canoeing toàn quốc năm 2015 được tổ chức tại khu đua thuyền Sông Giá, đội tuyển Hải Phòng giành 3 HCV ở các nội dung 1.000m, 500m và 200m ở môn Canoeing. Vượt chỉ tiêu đề ra nhưng đua thuyền Hải Phòng cũng bộc lộ nhiều hạn chế khi chỉ có một chủ công là Đỗ Thị Thanh Thảo ở nội dung Canoeing trong khi Rowing vẫn là vùng trắng…

HLV Lê Trọng Hải, trưởng bộ môn đua thuyền cho biết: Trước giải, chúng tôi đặt mục tiêu giành 2 HCV ở nội dung Canoeing bởi nội dung Rowing các VĐV còn non nên chỉ tham dự để cọ xát, học hỏi kinh nghiệm. Ở nội dung Canoeing, Đỗ Thị Thanh Thảo đã thể hiện phong độ rất tốt khi giành 3 HCV ở các nội dung 1000m, 500m và 200m. Trong đó, tôi đánh giá rất cao HCV ở nội dung 500m bởi đây không phải là cự ly sở trường của Thảo và đối thủ Vũ Thị Linh của Quảng Ninh được đánh giá thống trị nội dung này từ trước. Tuy nhiên, Thảo đã xuất sắc vượt qua đối thủ trực tiếp để thống trị ở các cự ly KW…

Nhưng Canoeing chỉ có chủ công Thanh Thảo giành HCV cũng là điều đáng lo ngại. Bởi ở nội dung này, có khoảng 10 VĐV tham gia thi đấu nhưng thành tích tốt nhất ở nội dung đôi nữ chỉ dừng ở vị trí thứ 4 hoặc thứ 5 chung cuộc.

Ngay cả khi Thanh Thảo được tung vào thi đấu cùng Đặng Thị Ninh ở cự ly 200m K2W thì thành tích cũng chỉ dừng ở vị trí thứ 4. Điều này chỉ ra sự thiếu đồng đều về lực lượng của đua thuyền Hải Phòng và nguyên nhân lớn vẫn là việc cơ sở vật chất thiếu thốn, nguồn VĐV quá ít để lựa chọn và đào tạo kế cận.

Hiện tại, đội tuyển đua thuyền Hải Phòng có 25 VĐV trong đó chỉ có 10 VĐV chính thức ăn ở tập trung theo chế độ, còn lại 15 VĐV nghiệp dư được hỗ trợ kinh phí luyện tập. Cả đội có hơn chục chiếc thuyền nhưng phần lớn đã xuống cấp và chỉ khoảng 5 chiếc sử dụng được. Các HLV chưa được trang bị xuồng để kèm sát VĐV trong luyện tập nhằm kịp thời uống nắn động tác. Các VĐV của Hải Phòng vẫn đang tập nhờ tại Hà Nội để tận dụng trang thiết bị trong khi khu đua thuyền của Hải Phòng lại đón các tuyển thủ quốc gia về luyện tập… Nguyên nhân chính vẫn là do cơ sở vật chất thiếu không đảm bảo cho luyện tập và cũng rất khó khăn nếu toàn bộ VĐV đua thuyền Hải Phòng tập ké dụng cụ của đội tuyển quốc gia.

Đó chính là những nguyên nhân chính khiến đua thuyền Hải Phòng chưa thể phát triển đồng đều. Theo HLV Lê Trọng Hải, trong thời gian tới, đua thuyền Hải Phòng cần được tăng cường số lượng để lựa chọn những VĐV xuất sắc nhất cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất phục vụ luyện tập, thi đấu cũng như chế độ hỗ trợ dinh dưỡng… Có được như vậy mới phát huy được năng lực chuyên môn của các VĐV cũng như tạo điều kiện tốt nhất để họ yên tâm luyện tập, từ đó nâng tầm cho đua thuyền Hải Phòng lên tầm cao mới.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông