Dùng bình xịt hơi cay cướp xe máy

09:38 08/03/2019

Chẳng có công việc ổn định, lại chỉ thích ăn chơi, hưởng thụ nên khi thiếu tiền, nhóm bạn của Nguyễn Văn Quang, sinh 1997, ở, xã Quốc Tuấn; Trần Văn Được Huy, sinh 1997, ở xã Hồng Thái; Lưu Văn Tuyên, sinh 1997, ở xã An Hưng, huyện An Dương và Nguyễn Đức Tuẫn, sinh 1988, ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương nhanh chóng rủ nhau đi trộm cắp, cướp giật lấy tiền tiêu. Đặc biệt là trong đó, Quang và Tuẫn là các đối tượng từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản nên tỏ ra rất chuyên nghiệp, thủ đoạn…

Đó là 21h ngày 2-11-2017, Nguyễn Văn Quang mang theo 1 bình xịt hơi cay giấu trong túi áo khoác, rồi lái xe máy chở Nguyễn Đức Tuẫn đến quán nét ở khu vực cổng trường tiểu học xã Hồng Thái. Tại đây, cả hai đã gặp và rủ rê Trần Văn Được Huy, Lưu Văn Tuyên cùng nhau đi rình xem ai có sơ hở thì trộm cắp xe mô tô.

Cả lũ bàn nhau Tuyên sẽ chở Tuẫn bằng xe máy đi cảnh giới, và nếu bị phát hiện sẽ cản đường cho Huy, Quang chạy thoát. Huy có nhiệm vụ chở Quang bằng xe máy, trực tiếp đi trộm cắp xe mô tô. Trước khi đi, Quang hỏi Huy “Có đồ không?” và Huy hiểu ý nên đã về nhà lấy 1 cây giáo để ở võng xe. Sau đó, bốn tên đi lòng vòng qua nhiều tuyến đường thuộc địa bàn huyện An Dương nhưng vẫn không thấy ai có sơ hở.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, cả bốn đứa tập trung ở khu vực nghĩa trang xã Lê Lợi. Do chẳng trộm cắp được của ai, lúc này Quang táo tợn tuyên bố với cả bọn: không đi trộm cắp nữa mà xoay sang đi cướp, cứ phát hiện ai lái xe mô tô đi một mình thì sẽ cướp xe.

Đến 0h ngày 3-11-2017, khi đi đến đoạn đường gần lối rẽ lên Quốc lộ 10, cách chân cầu Rế 2 khoảng 50m thì cả nhóm phát hiện thấy anh Chu Văn Dương đang ngồi trên xe máy Honda Airblade BKS 17B3-065.83 đỗ ven đường để sử dụng điện thoại. Thấy ngon ăn, toán cướp bắt đầu “bày trận” để cướp xe.

Quang một tay cầm giáo, một tay cầm bình xịt hơi cay xông tới xịt thẳng hơi cay vào mặt anh Dương rồi dùng giáo vụt vào người anh. Anh Dương hoảng hốt chống đỡ và bỏ chạy về hướng thị trấn An Dương, để lại chiếc xe máy.

Nhóm Quang nhanh chóng chiếm đoạt chiếc xe, sau đó Quang gọi điện cho Bùi Đức Tuấn, sinh 1992, ở xã Hồng Thái, huyện An Dương, và nhờ “Em có con xe Airblade nhờ đẩy hộ với giá 8 triệu đồng”. Tuấn không hỏi lại nguồn gốc xe nhưng ngầm hiểu là xe do Quang Phạm tội mà có, do đó Tuấn đã móc nối với một số người để tìm người mua xe cho Quang.

Sau khi xe được bán, Quang đưa cho Huy 3,5 triệu đồng, bản thân giữ 4,5 triệu đồng để ăn tiêu hết sạch. Tuy nhiên, cả hai nói dối Tuyên và Tuẫn là xe trên đường đi bị Công an giữ để không phải chia tiền bán xe cho đồng bọn.

Sau khi bị cướp xe, ngày 3-11-2017, anh Chu Văn Dương đã có đơn trình báo Đồn Công an KCN Tràng Duệ về việc bị cướp xe. Đến tháng 2-2018, Trần Văn Được Huy, Bùi Đức Tuấn, Lưu Văn Tuyên và Nguyễn Đức Tuẫn lần lượt ra đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Mới đây, TAND huyện An Dương đã mở phiên tòa xét xử và quyết định xử phạt Nguyễn Văn Quang 10 năm tù; Trần Văn Được Huy 9 năm tù; Nguyễn Đức Tuẫn 8 năm 6 tháng tù; Lưu Văn Tuyên 8 năm tù về cùng tội Cướp tài sản. Đối với Bùi Đức Tuấn bị xử phạt 18 tháng tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích