Dũng cảm cứu người đuối nước

08:57 23/12/2018

Công an tỉnh Yên Bái vừa đề nghị UBND tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen đột xuất về hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước của Thượng úy Hà Đình Biên, sinh năm 1986, công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an thành phố Yên Bái.

ss

Khu vực Đầm Tràn Bãi, nơi chị Tỉnh bị đuối nước

Trước đó, khoảng 16h30’ ngày 2-12-2018, tại khu vực Đầm Tràn Bãi, thuộc tổ Nam Thọ, phường Nam Cường, TP Yên Bái, trong lúc cùng con nhỏ đi bắt ốc, chị Hoàng Thị Tỉnh, sinh 1980, trú tại Tổ 33, phường Yên Ninh, TP Yên Bái không may bị tụt xuống một hố gạch có mực nước sâu khoảng hơn 4 mét.

Do không biết bơi nên sau khi chới với, chị đã chìm dần xuống nước, trên đầu vẫn đội mũ bảo hiểm và quai mũ đã thít chặt vào cổ chị. Cùng lúc ấy, Thượng úy Hà Đình Biên đi qua, phát hiện sự việc trên đã không chần chừ lao ngay xuống để cứu nạn nhân.

Sau một hồi mò tìm, Thượng úy Hà Đình Biên đã đưa được nạn nhân lên bờ trong tình trạng bất tỉnh, mặt mũi, tay chân tím tái. Sau khi được Thượng úy Hà Đình Biên thực hiện các biện pháp sơ cứu đã được học trước đó, chị Tỉnh đã được hồi phục và tự đi về nhà.

ss

Thượng úy Hà Đình Biên đang chỉ nơi đã cứu nạn nhân

Ngày hôm sau, chị Tỉnh đến trụ sở Công an phường Nam Cường kể lại sự việc và cho biết: sau khi xảy ra tai nạn, do quá hoảng loạn nên chị không kịp hỏi tên và địa chỉ của người đã cứu sống mình.

Qua tìm hiểu, chị biết được đó là Thượng úy Hà Đình Biên nên đã đến để gửi thư cảm ơn lực lượng Công an tỉnh và CATP Yên Bái đã đào tạo rèn luyện người chiến sĩ dũng cảm sẵng sàng cứu người gặp nạn như đồng chí Biên.

Được biết, trong thời gian công tác tại Đội CSĐT TP về ma túy, CATP Yên Bái, Thượng úy Hà Đình Biên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liên tục được các cấp khen thưởng.

                                                Đinh Tuấn (Phòng PX03-Công an tỉnh Yên Bái)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích