Đừng để mắc bệnh vì gián “làm sạch” hộ bàn chải đánh răng

18:47 17/09/2017

Theo các nghiên cứu khoa học, gián chính là vật chủ trung gian truyền nhiều dịch bệnh nguy hiểm như kiết lỵ, thương hàn, hen suyễn, phân thải ra từ gián cũng chứa một hàm lượng chất dị ứng khó chịu với con người.

Chúng thường xuyên gặm nhấm, cắn phá đồ vật trong nhà, thức ăn và đặc biệt là rất thích "giải quyết" hộ bạn kem đánh răng còn sót lại và thức ăn thừa bám trên bàn chải sau khi đánh răng. Nếu những vi khuẩn gây bệnh trên bám vào bàn chải - thứ đồ mà bạn hay đưa vào miệng để... làm sạch miệng thì nguy cơ mắc các bệnh trên là rất cao.

Chính thói quen rửa bàn chải không sạch mà bạn đang tạo cơ hội cho lũ gián "tấn công" chiếc bàn chải đánh răng mà bạn thường xuyên sử dụng. Bởi vậy, nếu không muốn mắc nhiều thứ bệnh nguy hiểm vì chính thói quen xấu của mình, sau khi đánh răng, hãy rửa bàn chải thật sạch để phần lông bàn chải không còn dính kem đánh răng, thức ăn thừa cũng như đóng thật chặt nắp tuýp kem đánh răng.

Tốt nhất, sau khi đánh răng, bạn nên vẩy khô bàn chải và để bàn chải đứng trong giá cắm, đặt ở nơi khô thoáng để lông bàn chải nhanh khô. Trước khi đánh răng, có thể ngâm trước bàn chải vào nước muối loãng hoặc nước súc miệng để làm sạch.

Thế nhưng điều quan trọng nhất là bạn vẫn phải giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, dọn dẹp những chỗ tối tăm, ẩm thấp, ngóc ngách trong nhà. Thêm vào đó, cũng nên thường xuyên khử trùng bồn rửa chén, cống thoát nước và thùng rác để gián không có môi trường sinh sôi phát triển.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích