Mẹo bóc tỏi nhanh không dây mùi

19:55 22/08/2017

Tỏi là gia vị hầu như không thể thiếu trong bếp mỗi gia đình. Rất nhiều món ăn nhờ chế thêm tỏi mà thêm dậy hương và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên đối với chị em thì việc bóc tỏi sao cho nhanh mà lại không bị dây mùi ra tay là điều mà không phải ai cũng biết. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn những cách bóc tỏi nhanh và đơn giản không dây mùi.

1. Ngâm tỏi trong nước nóng

Cách đơn giản nhất là bạn chỉ việc ngâm củ tỏi trong nước ấm khoảng 2 phút. Khi vỏ đã ngấm nước sẽ mềm và dai, rất thuận tiện cho việc bóc tỏi nhanh và sạch hơn.

2. Dùng lò vi sóng

Sau khi cắt phần gốc để tách các tép tỏi rời ra, bạn cho tất cả vào lò vi sóng và quay trong khoảng 10 giây. Sức nóng trong lò vi sóng sẽ khiến hơi nước trong tỏi bị thoát ra khiến lớp vỏ dễ dàng bị bong tróc chỉ sau một vài lần vò nhẹ.

3. Sử dụng chảo nóng

Nếu nhà bạn không có lò vi sóng thì có thể dùng một chiếc chảo và hơ nóng lên cũng sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ. Hãy cho những tép tỏi vào chiếc chảo nóng ở nhiệt đó vừa phải, sau đó thì chà sát chúng với nhau. Lúc này vỏ tỏi sẽ bong ra một cách dễ dàng để bạn có thể nhanh chóng chế biến những món ngon cho gia đình mình.

4. Đập dập tỏi trước khi bóc vỏ

Cách thông thường chúng ta hay bóc vỏ tỏi rồi mới đập tỏi, tuy nhiên bạn hãy một lần thử làm cách ngược lại. Dùng dao đập dập tép tỏi trước, sau đó bạn chỉ việc bóc những vỏ tỏi ra một cách dễ dàng.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông