Đừng để mất…niềm tin!

21:22 07/11/2016

Cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội thì trong những năm qua, Hải Phòng cũng đặc biệt quan tâm đến công tác cải tạo, xây dựng lại các  chung cư cũ đã xuống cấp nguy hiểm, đe dọa tính mạng, tài sản của các hộ dân đang sinh sống tại đây. Các chung cư này được xây dựng từ những năm 60, 70 của thế kỷ trước và tập trung chủ yếu tại các quận Lê Chân, Ngô Quyền, Kiến An…

Điều đáng nói là, trong khi chính quyền thành phố chật vật tìm nguồn vốn đầu tư, kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay vào cuộc thì chính những người dân tại không ít các khu chung cư cũ lại không mặn mà, không ủng hộ chính quyền địa phương trong việc kiểm kê, bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Thậm chí, trong các lần kiểm tra, khảo sát của lãnh đạo thành phố gần đây, một số bà con còn có phản ứng và những lời khó… lọt tai. Một chủ trương nhân văn, vì người dân đến vậy, sao lại có hiện tượng trên?

Qua tìm hiểu thì nguồn căn phần nhiều là từ sự chậm trễ của dự án xây dựng lại lô nhà Đ2 Đồng Quốc Bình. Được biết, năm 2009, thành phố đã tiến hành di chuyển hơn 100 hộ dân tại lô nhà Đ2 Đồng Quốc Bình thuộc quận Ngô Quyền về khu tạm lánh Vĩnh Niệm, quận Lê Chân để xây dựng lại khu nhà đã xuống cấp nghiêm trọng nói trên. Dự kiến, sau khi xây dựng xong, với quy mô cao tầng, hàng trăm căn hộ, khu nhà không chỉ bảo đảm cho các hộ tạm lánh trở về mà còn góp phần tạo nên quỹ nhà ở cho thành phố khi triển khai các dự án khác trên địa bàn. Tuy nhiên, do thực hiện hoàn toàn bằng nguồn ngân sách được bố trí hàng năm khá… nhỏ giọt nên đến nay đã hơn 6 năm mà lô nhà vẫn còn dang dở.

Mặc dù di chuyển về khu tạm lánh, song do đã quen mối làm ăn, buôn bán tại khu vực chợ Đồng Quốc Bình nên nhiều hộ dân vẫn khắc khoải ngày trở về lô nhà Đ2. Và cũng vì thời gian xây dựng khu nhà cũng khá lâu nên đã ảnh hưởng tiêu cực đến tư tưởng của các hộ dân không chỉ trong khu vực dự án mà cả các lô nhà lân cận.

Các hộ dân lo ngại việc di chuyển đến nơi ở mới vừa xáo trộn việc làm ăn sinh sống mà còn không rõ bao giờ việc cải tạo, xây dựng lô nhà mới hoàn thành? Bao giờ mới được trở về ổn định cuộc sống?

Người xưa có câu “một sự bất tín, vạn sự bất tin”, hãy đừng để mất niềm tin của người dân!

Kim Oanh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông