Dừng hoạt động của trạm y tế lưu động trong trường hợp có dưới 50 F0 đang điều trị tại nhà

    16:03 03/04/2022

    UBND thành phố vừa ban hành Văn bản số 2070/UBND-VX về việc điều chỉnh phương án phòng, chống dịch đáp ứng thu dung điều trị “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” trên địa bàn thành phố.
    Các đơn vị thu dung điều trị F0 nếu ít người bệnh được phép liên hệ và chuyển bệnh nhân đến các cơ sở thu dung, điều trị khác

    Theo đó, UBND thành phố chỉ đạo dừng hoạt động của trạm y tế lưu động trong trường hợp có dưới 50 F0 đang điều trị tại nhà trên địa bàn xã/phường/thị trấn; giao UBND các quận, huyện rà soát lại hồ sơ, số lượng F0 đang điều trị; bàn giao hồ sơ, bệnh án, thuốc và trang thiết bị... của trạm y tế lưu động cho các Trạm Y tế và Trung tâm Y tế trên địa bàn để bảo đảm tiếp tục phục vụ công tác quản lý, theo dõi F0 tại nhà, công tác thanh tra, kiểm tra và quyết toán khi cần thiết.

    UBND thành phố giao các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố chủ động rà soát, xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; điều chỉnh số giường điều trị người bệnh Covid-19 phù hợp tình hình thực tế của đơn vị.

    Các đơn vị thu dung điều trị F0 nếu ít người bệnh được phép liên hệ và chuyển bệnh nhân đến các cơ sở thu dung, điều trị khác như: Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Trẻ em, Bệnh viện Kiến An, Bệnh viện Phụ sản, Bệnh viện Phổi và ngược lại. UBND thành phố cũng yêu cầu dừng triển khai thí điểm phần mềm quản lý F0 tại nhà; giao Sở Y tế, Sở Tài chính hướng dẫn các đơn vị bàn giao hồ sơ, bệnh án, thuốc và trang thiết bị theo quy định...

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông

    Liên kết hữu ích