Để mở lại đường bay Cát Bi (Hải Phòng)-Đồng Hới (Quảng Bình): Cần tăng cường tuyên truyền quảng bá

21:34 15/06/2018

Đó là một trong các ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam tại Hội nghị đánh giá khai thác đường bay Cát Bi (Hải Phòng)-Đồng Hới (Quảng Bình) được tổ chức vào chiều 15-6, tại Trung tâm Hội nghị thành phố. Dự hội nghị, về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có đại diện các sở, ban, ngành đơn vị 2 tỉnh thành phố và hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Lê Khắc Nam phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo, đường bay Cát Bi (Hải Phòng)-Đồng Hới (Quảng Bình) được khai thác từ 29-4-2017 đến 12-9-2017 với tổng số bay khứ hồi đã thực hiện là 114 chuyến, tần suất bay là 3 chuyến /tuần vào các ngày thứ 3, thứ 5 và chủ nhật bằng máy bay Airbus A320-180 ghế đồng hạng phổ thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị

Tổng số khách đã tham gia chuyến bay là 10.032 khách, đạt hiệu suất khai thác trung bình là 48,89%, trong đó số lượng khách tham gia các chuyến bay Cát Bi-Đồng Hới là 4.929 khách, đạt hiệu suất khai thác trung bình là 48,04%, số lượng khách tham gia các chuyến bay Đồng Hới-Cát Bi là 5.103 khách, đạt hiệu suất khai thác trung bình là 49,74%.

                                                                                 Quang cảnh hội nghị

Thời gian bay tương đối đảm bảo theo quy định, có 2 chuyến bay bị hủy do số lượng khách quá ít. Ngày 15-9-2017, Jetstar Pacific Airlines có thông báo tạm dừng khai thác đường bay với lý do du lịch nội địa vào mùa thấp điểm, lượng khách tham gia không đảm bảo khai thác. Tổng số tiền lỗ khi khai thác theo báo cáo của hãng là 12 tỷ 890 triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia ý kiến phân tích về những khó khăn, thuận lợi trong  quá trình khai thác đường bay, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới đường bay tiếp tục được đưa vào khai thác, góp phần phát du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của 2 tỉnh thành phố.

Đại diện cho lãnh đạo thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Bình, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines và các doanh nghiệp lữ hành trong việc mở và khai thác đường bay.

Đồng thời cũng chỉ rõ nguyên nhân của việc đường bay khi đưa vào khai thác chưa đạt được hiệu suất cao là do công tác tuyên truyền còn hạn chế nên nhiều người chưa hiểu biết về chuyến bay, tiềm năng du lịch của 2 tỉnh, thành phố, thêm vào đó là thời gian bay chưa hợp lý, làm tăng chi phí của du khách.

Để mở lại đường bay trong thời gian tới, PCT Lê Khắc Nam đề nghị hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines cần xây dựng kế hoạch cụ thể, có thể xây dựng lộ trình tăng dần chuyến theo thời gian và số lượng khách; tăng cường tuyên truyền quảng bá; xây dựng kế hoạch, giờ bay phù hợp hơn…

Xuân Hạ _Thủy Chung

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông