“Duyên phận” Kịch cùng Bolero đầu tiên hút hồn khán giả

10:59 02/10/2017

Duyên phận”, vở Kịch cùng Bolero đầu tiên vừa được công diễn tại Nhà hát lớn thành phố đã cuốn hút được đông đảo khán giả, đem lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc...

Một cảnh trong vở kịch cùng Bolero “Duyên phận”

Với chủ đề về tình yêu đôi lứa, tình nghệ sỹ, vở kịch cùng Bolero “Duyên phận” (kịch bản Lê Trung) do đạo diễn NSUT Trần Tường, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ sân khấu, Chủ nhiệm CLB Sân khấu Biển Hẹn dàn dựng đã khiến nhiều tác giả rơi nước mắt với những tình tiết vô cùng xúc động.

Vở kịch kể về câu chuyện tình yêu của 2 nghệ sỹ tên Lệ Hồng (nghệ sỹ xuất sắc Hoài Thu đóng) và Hoàng Đức (NSUT Đào Hải đóng).

Lệ Hồng từ nhỏ là 1 đứa trẻ mồ côi. Chiến tranh đã cướp mất cha, mẹ, những người thân yêu nhất của cô. Cuộc đời Lệ Hồng may mắn hơn khi được bà bầu Thanh của gánh hát Thanh Hương nhận làm con nuôi và dạy bảo, hướng dẫn, giúp đỡ cô trở thành người nghệ sỹ thành danh.

Ngày ấy Hồng đã thể hiện rất thành công biết bao vai diễn trắc trở, truân chuyên, những vai diễn đã đi vào lòng người. Cũng từ ngày ấy Hồng đã yêu Hoàng Đức.

 

Tuy nhiên, gia đình Đức là một gia đình giàu có, danh giá. Mẹ của Đức là bà An (nghệ sỹ xuất sắc Đồng Mai đóng) với những quan niệm hủ tục một thời, quan niệm nghệ sỹ là làm nghề xướng ca vô loại nên không chấp nhận Hồng là con dâu.

Bà tìm đủ mọi cách để chia cắt tình yêu đôi trẻ. Bà An đã đưa con trai mình sang định cư ở nước ngoài, nhằm cắt đứt mọi liên lạc, quan hệ giữa Hồng và Đức.

Cũng từ đó, Hồng chôn chặt mối tình đầu trong lòng, chỉ sống cùng nghiệp diễn, vui với ánh đèn sân khấu. Nhưng mỗi đêm khi cánh màn nhung khép lại, Hồng chỉ còn lại một mình với khoảng trống hư không, vô vọng.

 

Khi về già, bà Hồng được sống tại Viện dưỡng lão dành cho những người nghệ sỹ cô đơn. Về phần Đức, vì giữ tròn đạo hiếu với mẹ và bảo toàn cuộc sống nơi đất khách quê người mà anh phải bằng lòng kết hôn với con gái của một gia đình giàu có. Nhưng cuộc sống hôn nhân không tình yêu ấy cũng chỉ tồn tại được 2 năm rồi tan vỡ.

Thế rồi mẹ anh qua đời, Đức một mình bôn ba vất vả nơi xứ người để kiếm sống. những năm tháng đó, Đức vẫn không nguôi nhớ đến Hồng, nơi quê nhà. Khi đã thành đạt, ông Đức quyết định trở về xây dựng quê hương và tìm lại người yêu năm nào.

Có thể nói trong Kịch cùng Bolero “Duyên phận” nghệ sỹ xuất sắc Hoài Thu đã kết hợp ăn ý với NSUT Đào Hải. Vở kịch đã khiến người xem vô cùng xúc động với lối diễn rất đời của nghệ sỹ xuất sắc Hoài Thu, NSUT Đào Hải, NSUT Thu Thúy, nghệ sỹ xuất sắc Đồng Mai…

Trong vở kịch các nghệ sỹ, diễn viên đã thể hiện giọng hát trữ tình qua nhiều ca khúc như “Gõ cửa trái tim”, “Đời tôi cô đơn”, “Sầu lẻ bóng”, “Tình nhớ”, “Nếu chúng mình cách trở”, “Nối lại tình xưa”…

Đạo diễn, NSUT Trần Tường tâm sự: Vở kịch cùng Bolero “Duyên phận” là tâm huyết của anh chị em nghệ sỹ sân khấu Hải Phòng, CLB Sân khấu Biển hẹn hướng tới kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam. Để có được vở kịch cùng Bolero đầu tiên này, ông đã phải đi học tại rất nhiều nhà hát kịch, các CLB sân khấu tại thành phố Hồ Chí Minh.

Với rất nhiều khó khăn về kinh phí, thiếu thốn về cơ sở vật chất, con người, nhưng bằng đam mê, tâm huyết với nghề nghiệp, sau hơn 1 tháng miệt mài luyện tập, những diễn viên, nghệ sỹ sân khấu Hải Phòng thông qua “Duyên phận” mong muốn đem tới tới khán giả 1 làn gió mới, một sắc màu mới mẻ trong bức tranh nghệ thuật thành phố…

Khán giả Hoàng Minh, Minh Khai, Hồng Bàng chia sẻ: Đây là lần đầu tiên tôi được xem 1 vở kịch cùng Bolero. Tôi thực sự cảm thấy rất hào hứng, cuốn hút, và có cả những lúc vô cùng xúc động bởi một số tình tiết của vở kịch. Phần âm nhạc với nhiều bản Bolero rất hay, được diễn viên, nghệ sỹ thể hiện khá ngọt ngào khiến tôi không thể rời mắt khỏi vở kịch từ đầu đến cuối.

NSUT Nguyễn Đăng Toàn, Trưởng đoàn Cải Lương Hải Phòng chia sẻ: “Duyên phận” là 1 vở kịch xinh xắn, duyên dáng kể chuyện  về tình yêu đôi lứa, phê phán những tư tưởng lạc hậu. Khi âm nhạc, đặc biệt thể loại Bolero được đưa vào đã làm cho vở kịch trở nên mềm mại, sinh động hơn. Những diễn viên, nghệ sỹ đã thể hiện những vai diễn của mình rất “đời”, không chút căng cứng đã tạo nên sức hút với khán giả.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể  thao thành phố đánh giá: Nội dung tư tưởng của “Duyên phận” có giá trị ý nghĩa lớn. Dù đây chỉ là một câu chuyện tình yêu đời thường, một đề tài đã cũ của nghệ thuật nhưng vẫn hàm chứa tính thời sự cao, bởi thông qua câu chuyện tác giả, đạo diễn đã đặc biệt tôn vinh sự cống hiến, cũng như nhân phẩm của người nghệ sỹ, ca ngợi nghệ thuật, đả phá những tư tưởng cũ đã lạc hậu…

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích